svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว ที่ "จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม"

06 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสอากาศหนาว ชมดอกไม้นานาชนิด สัมผัสวิถีชีวิตชาวอีสาน ที่ "จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม" จ.นครราชสีมา

บรรยากาศการท่องเที่ยวรับลมหนาวที่ จ.นครราชสีมา ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ "จิมทอมป์สันฟาร์ม" อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางเข้าชมพืชผลการเกษตร และดอกไม้นานาพันธุ์ ไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน ส่งผลให้ต้องจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรหน้าฟาร์มตลอดทั้งวัน

ในปีนี้ "จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม" ได้นำเสนอแนวคิดเรื่อง "แพรอีโป้" หรือ ผ้าขาวม้า ในภาษาอีสาน ที่มีความสารพัดประโยชน์และมีความผูกพันต่อวิถีชีวิตของชาวถิ่นอีสานในทุกๆ แง่มุมของชีวิต ภายใต้ชื่องาน "จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559 คักแท้แท้ แพรอีโป้ - มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า" ซึ่งมีจุดท่องเที่ยวที่สำคัญอยู่ 5 จุด ได้แก่

จุดที่ 1 ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสารพิษ ที่มีทุ่งดอกคอสมอสสีชมพูละลานตา
จุดที่ 2 ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี ที่กำลังบานสะพรั่ง ซึ่งจุดนี้มีนักท่องเที่ยว พากันถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก
จุดที่ 3 หมู่บ้านอีสาน ที่ตกแต่งในธีมงาน "คักแท้แท้ แพรอีโป้" เพื่อให้ได้เรียนรู้ความมหัศจรรย์ของ "ผ้าขาวม้า" สารพัดประโยชน์และวิถีชีวิตของชาวอีสานที่ผูกพันกับผ้าขาวม้า และมีอาหารอีสานให้เลือกซื้อรับประทาน
จุดที่ 4 หมู่บ้านจิม ทีมีอุโมงค์ผ้าขาวม้าหลากหลายสีสันที่นำทางเข้าสู่หมู่บ้านจิม เพื่อร่วมชมและเรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหมอันเลื่องชื่อและเป็นเอกลักษณ์ของจิม ทอมป์สัน
และจุดที่ 5 ตลาดจิม ที่มีผลผลิตทางการเกษตรทั้งสดและแปรรูปหลากหลายรายการ มาจัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน โดยทั้ง 5 จุดจะมีรถรับ-ส่ง พานำเที่ยวตลอดทั้งวัน "จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม" จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมระหว่าง วันที่ 3 ธ.ค. 2559 ถึงวันที่ 8 ม.ค. 2560 เวลา 9.00 -17.00 น.

logoline