svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เทศบาลเมืองเลยชวนเที่ยว ถนนคนเดินเพลินภู

09 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(9 ต.ค.59) เทศบาลเมืองเลยชวนเที่ยวถนนคนเดินเพลินภูสร้างบรรยากาศรับเทศกาลท่องเที่ยวจังหวัดเลยและส่งเสริมการสร้างรายได้ประชาชน

นายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดถนนคนเดินเพลินภู ถนนเจริญรัฐ เขตเทศบาลเมืองเลย อำเภอเมืองเลย ซึ่งเทศบาลเมืองเลย ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรชุมชน หอการค้าจังหวัด และกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่จังหวัดเลย จัดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ นำสินค้าและผลิตภัณฑ์มาจำหน่าย เพื่อเป็นการส่งเสริมเทศกาลท่องเที่ยวประจำปี 2559 เป็นการสร้างอาชีพและรายได้ ส่งเสริมสนับสนุน ฟื้นฟู อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น

เทศบาลเมืองเลยชวนเที่ยว ถนนคนเดินเพลินภู


มีผู้ประกอบการ และสมาชิกชุมชนท้องถิ่น จำนวนกว่า 300 ราย นำสินค้าหัตถกรรม เช่น ผ้าทอ เครื่องจักสานผลิตภัณฑ์สมุนไพร สินค้าที่ระลึก เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ และอาหาร จากชุมชนต่างๆ มาจำหน่าย บริเวณถนนเจริญรัฐ หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองเลย ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกวันเสาร์ เวลา 16.00. 22.00 น.

เทศบาลเมืองเลยชวนเที่ยว ถนนคนเดินเพลินภู


กิจกรรมถนนคนเดินเพลินภูนอกจากจะเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังจะส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน เป็นการเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจโดยรวมให้กับจังหวัดด้วย ในระยะต่อไป จังหวัดจะได้สนับสนุนให้มีการจัดจำหน่ายผลผลิตการเกษตร และสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ โอทอป เพื่อส่งเสริมการสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่เกษตรกร และสมาชิกผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน

เทศบาลเมืองเลยชวนเที่ยว ถนนคนเดินเพลินภู

logoline