svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

แห่ชมพระอาทิตย์ขึ้นยอดภูบ่อบิด ท่ามกลางทะเลหมอก

09 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้อุณหภูมิที่จังหวัดเลยลดลงจนมีอากาศเย็นโดยทั่วไปส่วนยอดภูอากาศหนาวเย็นและมีหมอกตอนเช้า ทำให้มีทะเลหมอกตามยอดภู นักท่องเที่ยวจึงแห่ไปชมทะเลหมอกและชมดวงอาทิตย์ขึ้น-ตก ที่วนอุทยานภูบ่อบิด กันเป็นจำนวนมาก ที่ วนอุทยานภูบ่อบิด ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 ตำบลคือ ต.นาอาน ต.ชัยพฤกษ์ ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สภาพป่าที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ ป่าไม้ มีพืชพันธุ์นานาชนิดให้ได้เห็นกันตลอดเส้นทาง ยอดภูบ่อบิดสามารถมองเห็นทิวทัศน์ 360 องศา เห็นตัวเมืองเลยได้อย่างชัดเจน นอกจากจุดชมวิวแล้วยังมีถ้ำแดง นมัสการพระพุทธบาทที่ยอดภูบ่อบิด

นายสว่าง อภัย อายุ 64 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า"ลุงแว่น ภูบ่อบิด"ผู้ดูแลภูบ่อบิด กล่าวว่า ภูบ่อบิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัด เป็นที่นิยมอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยงาม ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนมีทะเลหมอกเต็มท้องฟ้าทุกวันไล่เรียงขนาดพระอาทิตย์ขึ้น ยิ่งช่วงเข้าหนาวยิ่งสวยมาก ทะเลหมอกปกคลุมเต็มท้องฟ้าเป็นคลื่น คาดว่าในช่วงเข้าหนาวจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากขึ้นกว่าทุกปีแน่นอน ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจทำรายได้ให้กับจังหวัดและพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาขายให้กับนักท่องเที่ยว เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับท้องถิ่น

แห่ชมพระอาทิตย์ขึ้นยอดภูบ่อบิด ท่ามกลางทะเลหมอก


สำหรับปีนี้ได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ที่ชอบธรรมชาติ ชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอก มองเห็น 360 องศา ทั่วจังหวัดเลย

แห่ชมพระอาทิตย์ขึ้นยอดภูบ่อบิด ท่ามกลางทะเลหมอก

logoline