svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เมเปิลผลัดใบสีแดงที่ "ภูหินร่องกล้า"

03 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชมใบเมเปิล หรือ ดอกเสือไฟ ที่ผลัดใบเป็นสีแดงสวยงาม ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก


ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ขณะนี้ มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นกันอย่างต่อเนื่อง ที่เช้าวันนี้มีอุณหภูมิ 15 องศา และชื่นชมธรรมชาติที่กำลังสวยงามตามแหล่งท่องเที่ยวของภูหินร่องกล้า โดยเฉพาะที่โรงเรียนการเมืองการทหารของพรรคคอมมิวนิสต์ สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ในช่วงต่อสู้ทางความคิด ที่ตั้งของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย กลางป่าทึบบนอุทยานแห่งชาติภูร่องกล้า

ในช่วงนี้ นักท่องเที่ยวจะพบกับใบเมเปิล หรือ ดอกเสือไฟเดือนห้า ที่กำลังผลัดใบเปลี่ยนสีเป็นสีแดงเต็มต้นทำให้นักท่องเที่ยวต่างมาเที่ยวชมความงามของใบเมเปิล และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า สำหรับต้นเมเปิล ที่กำลังผลัดใบเปลี่ยนสีเป็นสีแดงเต็มต้น ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นต้นเมเปิล พันธุ์ใบสามแฉก อายุกว่า 70 ปี ออกใบสีแดงสวยงาม ซึ่งปีนี้เนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยน ทำให้ต้นเมเปิล ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ผลัดใบเป็นสีแดงช้ากว่าทุกปี

ซึ่งทุกๆ ปีนี้จะผลัดใบในช่วงเดือนธันวาคม แต่ปีนี้เลื่อนมาถึงเดือนกุมภาพันธ์ทีเดียว อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมกันได้ที่โรงเรียนการเมืองการทหารของพรรคคอมมิวนิสต์ สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ในช่วงต่อสู้ทางความคิด ได้เป็นประจำทุกวัน

logoline