svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

Space Planning เจาะคอนเซ็ปต์ จัดสรรพื้นที่เพื่อการใช้ชีวิตจากคอนโดหรูศาลาแดงวัน

13 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีหลายเหตุผลในการเลือกซื้อคอนโดหรูเพื่อใช้ชีวิตกลางใจเมืองให้ลงตัวที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางสะดวก สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ห้องสวย วิวดี แต่คุณทราบไหมว่า การจัดสรรพื้นที่ (Space planning) เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้การซื้อคอนโดคุ้มค่า และมีคอนโดหรูในกรุงเทพ ฯ เพียงไม่กี่แห่งที่ให้ความสำคัญกับแนวคิดนี้และทำออกมาได้อย่างโดดเด่น

คอนโด ศาลาแดงวัน คอนโดหรูแห่งใหม่กลางใจเมืองในทำเลที่ดีที่สุด มีจุดเด่นคือ Space Planning การกำหนดพื้นที่ใช้สอยที่คิดจากการใช้ชีวิตจริงในคอนโดทำออกมาได้อย่างลงตัวและเพื่อให้เห็นภาพมากขึ้นว่าแนวคิดนี้ของศาลาแดงวันตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ดีอย่างไร เราจะพาไปรู้จักทีละส่วนจากคอนโด2 ห้องนอน ขนาด 110 ตารางเมตรในโครงการนี้กัน


ศาลาแดงวันขยายพื้นที่ใช้สอยของห้องให้กว้างขึ้นเริ่มจากห้องหน้ากว้างถึง 7.85 เมตร ที่กว้างกว่าคอนโดทั่วไปแบ่งพื้นที่ชัดเจนระหว่าง Living Area และ Private Area

Living Area พื้นที่หลักของห้อง ถูกออกแบบให้ใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่หรือพื้นที่ครัวที่คำนึงถึงการใช้งานจริงด้วยการออกแบบส่วนเตรียมอาหารให้สะดวกหลังจากหยิบอุปกรณ์ทำอาหารสามารถหยิบจับใส่ลงในเตาและนำขึ้นจากเตาจะมี ChefTable ที่เชื่อมกับห้องนั่งเล่นรองรับ การออกแบบโดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ชอบสังสรรค์ปาร์ตี้ทั้งนี้ได้มีการออกแบบสะท้อนการใช้งานได้จริงเป็นการสร้างสมดุลของชีวิตทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์


คอนโดหรูโดยส่วนใหญ่มักออกแบบส่วนห้องนอนให้มีความกว้างขวางไว้ก่อน แต่ศาลาแดงวันออกแบบโดยคิดได้เหนือกว่าด้วยห้องขนาด 2 ห้องนอนที่ถูกจัดให้เป็นPrivate Area ที่แยกจากส่วนห้องนั่งเล่นทำให้การใช้ชีวิตในกิจกรรมที่ต่างกันมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นการออกแบบห้องที่เรียบแต่หรูหรา สะดวกสบายลดทอนสิ่งไม่จำเป็นเพื่อให้มีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น ซึ่งน้อยโครงการที่จะ สามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยแบบนี้ได้และยังออกแบบให้มีมุมนั่งเล่นที่มองเห็นวิวสวยเหมือนคอนโดหรู กลางเมืองใหญ่ในต่างประเทศรวมถึงห้องน้ำที่นอกจากความหรูหรา สะดวกสบายแล้วโครงการยังออกแบบให้มีกระจกใสที่สามารถชมวิวได้จากอ่างอาบน้ำส่วนตัวได้เลยทีเดียว

Space Planning เจาะคอนเซ็ปต์ จัดสรรพื้นที่เพื่อการใช้ชีวิตจากคอนโดหรูศาลาแดงวัน

Space Planning เจาะคอนเซ็ปต์ จัดสรรพื้นที่เพื่อการใช้ชีวิตจากคอนโดหรูศาลาแดงวัน

ไม่ใช่แค่คอนโดวิวสวยแต่ทำให้วิวสวยเป็นวิว Private ของคุณ

ศาลาแดงวันถือเป็นที่ดินผืนสุดท้ายสำหรับการพัฒนาเป็นคอนโดในละแวกนั้น คุณจะได้ครอบครองทั้งที่ดินมูลค่าสูงและวิวที่ยอดเยี่ยม ให้สมดุลกับชีวิตทั้ง2 ด้าน ด้านสวนลุมพินีที่เปรียบเสมือนปอดของกรุงเทพฯสำหรับการพักผ่อน และอีกมุมหนึ่งเป็นตึกสูงฝั่งสาทร ย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ ศาลาแดงวันออกแบบเพื่อชีวิตที่ถูกล้อมไว้ด้วยทัศนียภาพในทุกๆมุมในห้องจึงมีระเบียงที่กว้างและกระจกขนาดใหญ่เปิดประตูออกทางด้านข้างเพื่อให้เห็นวิวสวยโดยไม่มีอะไรมาบดบังและยังใส่ใจรายละเอียดอื่นๆ เช่น ฝังไฟระเบียงไว้ที่ด้านล่างแทนบนเพดานเวลาเปลี่ยนหลอดไฟจึงทำได้ง่ายและปลอดภัยมากกว่า ทั้งยังให้บรรยากาศหรูหรามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Space Planning เจาะคอนเซ็ปต์ จัดสรรพื้นที่เพื่อการใช้ชีวิตจากคอนโดหรูศาลาแดงวัน

จัดสรรการใช้สอยที่สมบูรณ์แบบมากกว่า FullyFitted

การจัดสรรพื้นที่ของคอนโดจะสมบูรณ์แบบไม่ได้เลยถ้าหากไม่ได้ลงรายละเอียดกับพื้นที่ใช้สอยให้ครบทุกส่วน สะท้อนแนวคิดการออกแบบจากความต้องการของคนที่อาศัยในคอนโดจริงที่มักประสบปัญหาในเรื่องการจัดเก็บข้าวของเพราะคอนโดไม่เหมือนบ้านที่มีอาณาบริเวณกว้าง ห้องเก็บของจึงสำคัญ ที่นี่จึงมี Storage Room ค่อนข้างเยอะ ออกแบบให้กลมกลืนไปกับห้องในลักษณะบิวท์อินคุณจะได้มากกว่าคอนโด Fully Fitted ทั่วไปอย่างแน่นอน

Space Planning เจาะคอนเซ็ปต์ จัดสรรพื้นที่เพื่อการใช้ชีวิตจากคอนโดหรูศาลาแดงวัน

ศาลาแดงวันยังมีพื้นที่ส่วนรวมที่แฝงความเป็นส่วนตัวคงไว้ซึ่งความหรูหราโถงทางเดินส่วนกลางจึงออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่เป็นสัดส่วนห้องน้อยยูนิตในชั้นเดียวกัน ครบครันสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ทำให้รู้สึกคุ้มค่าที่จะครอบครองมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังตั้งอยู่บนทำเลที่เดินทางสะดวก ติดถนนใหญ่ทั้งสาทรและพระรามสี่ ใกล้ร้านอาหารอร่อยทั้งร้านดังและ Street food ที่ทำให้การใช้ชีวิตจริงลงตัวในทุกด้าน

และทั้งหมดนี้คือ Space Planning แนวคิดดีๆ กับการออกแบบเพื่อการใช้ชีวิตที่ลงตัว
จากศาลาแดงวัน เข้าชมโครงการได้แล้ววันนี้ที่ศาลาแดงซอย 1 เว็บไซต์ศาลาแดงวัน

logoline