svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

เผย! วิธีทำ"ออมเลต"ด้วยถุงซิป

22 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไข่"เป็นหนึ่งในวัตถุดิบยอดนิยมที่คนทั่วโลกชื่นชอบนำมาประกอบอาหาร "ไข่เจียว"คือหนึ่งในเมนูยอดนิยมของคนไทย แต่การทำไข่เจียวเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่เชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบปัญหากับการทอดไข่เจียวแล้วน้ำมันกระเด็นอยู่บ่อยครั้ง ปัญหานี้จะหมดไป ด้วยวิธีการทำออมเลต(Omelet) หรือไข่เจียวฝรั่ง จะทำให้เราหมดกังวลเรื่องน้ำมันกระเด็นเลอะเทอะ เพราะทำได้โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน


สิ่งที่ต้องเตรียม- ถุงซิปขนาด ขนาดประมาณ 10x15 ซม.- ไข่ไก่ 2 ฟอง- เนื้อแฮมหั่นลูกเต๋า 2 กำมือ - เชดดาร์ชีสซอย 1/2 ถ้วย - หัวหอมหั่นลูกเต๋า 1 ช้อนโต๊ะ- พริกหยวกหั่นลูกเต๋า 1 ช้อนโต๊ะ - มะเขื่อหั่นลูกเต๋า 2 ช้อนโต๊ะ- เห็ดหั่นลูกเต๋า 2 กำมือ - ซอสมะเขือ 1 ช้อนโต๊ะ - ภาชนะหม้อต้ม- กรรไกรคีบอาหาร 
วิธีการทำ1. ใส่ไข่ 2 ฟอง ลงไปในถุงซิป บีบหรือเขย่าให้ไข่แดงและไข่ขาวเข้ากัน2.ใส่เครื่องต่างๆลงไป โดยเครื่องปรุงต่างๆสามารถไส่มาก หรือน้อยก็ได้ตามความชอบ3. ปิดถุงซิบให้แน่น ไล่ลมออกให้มากที่สุด และเขย่าให้เข้ากัน4. นำถุงไข่เจียวลงไปต้มในน้ำเดือด ประมาณ 13 นาที (สามารถทำได้ทีละหลายถุงในหม้อเดียวกัน ขึ้นอยู่กับขนาดของภาชนะที่ใช้ต้ม)
เพียงเท่านี้ก็จะได้ไข่เจียวฝรั่ง (Omelet)แสนอร่อย ที่ทำได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องการใช้น้ำมันแล้วจะกระเด็น ให้เลอะเทอะอีกต่อไป

คลิปจาก Allrecipes

logoline