svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ชมสัตว์ป่าแบบใกล้ชิด ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

27 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมงาน Lifestory ได้มีโอกาสลงพื้นที่ ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเป้าหมายคือ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เราอยากไปชมสัตว์แบบใกล้ชิดทั้งกลางวันและกลางคืน

เราและทีมงานพากันขับรถมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ลัดเลาะตามเส้นทางแบบใกล้ชิดธรรมชาติ เพียงแค่เลี้ยวเข้าสู่ที่จอดรถ เราก็ถึงกับอึ้งกันเลยเมือมีเจ้า "กวาง" มายืนต้อนรับเหมือนเราเป็นเพื่อนของมันเลย ว่าแล้วทีมงานก็ขอเซลฟี่กับกวางซะหน่อย เหมือนมันจะรู้ถ่ายรูปเสร็จก็เดินหนีจากไป

เราเตรียมกล้องกันเสร็จก็เดินไปที่จุดให้อาหาร "ยีลาฟ"ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมากมาย ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน

เรายืนกันอยู่ได้สักพักก็มีไกด์กิตติมศักดิ์ขับรถกอล์ฟมารับเราไปทัวร์ ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ คุณ วีระพล บุญชูดวง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการการสัตว์ โอ้โห้วววว!! แค่ได้ยินตำแหน่ง เราก็ไม่กล้าที่จะใช้ไกด์คนนี้แล้วครับ แต่พอได้พูดคุยกัน แกช่างเป็นกันเองมากๆครับ ผมขอเรียกท่านว่า ผอ. แล้วกันนะครับ
ท่าน ผอ.ก็เชิญทีมงานของเราขึ้นรถกอล์ฟเดินทางเข้าภายในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อารมณ์ความรู้สึกเหมือนเราได้ไปอยู่ในหนังจุลสิคปาร์คเลยครับ เเอบลุ้นอยู่เหมือนกันว่าอาจจะมีไดโนเสาร์สักตัว เมื่อขับเข้าไปข้างในเราก็พบกับฝูงกวางจำนวนมากมารุมล้อมเราเพื่อมาขออาหาร ความรู้สึกเหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงมากกว่าสัตว์ป่า นั่งรถไปฟังท่าน ผอ.เล่าไปมันให้ความรู้สึกสนุก อยากจะรู้จักสัตว์ต่างๆเข้าไปอีก สัตว์ที่นี่ก็มาจากหลายทวีป ไม่ว่าจะเป็น แอฟริกา ออสเตรเลียและสัตว์หลายชนิดมาก เช่น กระทิง หมูป่า ฮิปโป กวางเสือชีตาร์ ยีลาฟ เลียงผา จิงโจ้

และไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือเสือโคร่งสีทอง พอเราจอดรถ เจ้าหน้าที่หย่อนเนื้อสัตว์ลงมา เจ้าเสือไม่รอช้าโชว์การปีนต้นไม้งับเหยื่อแบบทีมงานกดชัตเตอร์แทบไม่ทันเลยครับ

วนรถกลับมาแวะชมการแสดงเสือจากัวร์ดำน้ำ เสือโคร่งว่ายน้ำ แค่ได้ยินก็แปลกจนอยากชม ไปถึงก็มีนักท่องเที่ยวนั่งรอชมเต็มอัฒจรรย์ พอถึงเวลาเจ้าเสือเหมือนถูกฝึกมาจนชำนาญ ทั้งดำน้ำ ว่ายน้ำ ปีนต้นไม้ ถือว่าคุ้มมากครับกับโชว์นี้ได้ยินเสียงการแสดงก็เลยแวะไปดูหน่อย แต่แอบเต้นไปครึ่งเพลง และสุดท้ายพอพระอาทิตย์ตกดิน ไนท์ซาฟารี ก็กำลังจะเริ่มขึ้น

เราก็นั่งรถไปชมสัตว์เหมือนเดิมแต่มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากตอนกลางวันมากเลยครับ ปิดท้ายด้วยการป้อนนมเสือขาวและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ต้องบอกว่าการมาเที่ยวครั้งนี้สนุก ตื่นเต้น แปลกตา และได้ความรู้มากๆครับ

Producer : ณิชพน มีสีPhotographer : ประเสริฐ เทพศรี / ทวีชัย จันทะวงค์ / วิสันต์ โพธิ์งาม / นันทสิทธิ์ นิตย์เมธา