svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

สี นานวล เด็กสาวบ้านทุ่ง กับคุณค่าที่คู่ควรคำว่า "เน็ตไอดอล"

30 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เน็ตไอดอลไม่ใช่แค่ดาราดัง เซเลบ หรือสาวๆที่แต่งตัวสวยๆ โชว์เรือนร่างเซ็กซี่แบบที่หลายๆคนเข้าใจกัน แต่มีคนอีกแบบที่เป็นเน็ตไอดอลได้เหมือนกัน

ดูอย่าง สี นานวล เด็กสาวบ้านทุ่ง แต่งตัวแบบบ้านๆสุดๆ เป็นลูกหลานชาวนา บ้านหนองเซียงรอด ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ไม่จำเป็นต้องโพสต์แนวๆ ไม่ต้องโชว์แต่งหน้า ไม่ต้องโชว์หน้าอก หรือโชว์ของแบรนด์เนม แต่ก็มีแฟนเพจติดตามเธอเยอะพอสมควร เพราะสาวบ้านทุ่งคนนี้ชอบแต่งกลอน และโพสต์อะไรที่มีความหมาย สะท้อนความเป็นลูกหลานชาวนา สืบสานวัฒนธรรมคนอีสานได้อย่างถึงแก่น
ลองอ่านดูว่าเธอโพสต์อะไรบ้าง..
ได้เว่าจายามสับสน เป็นหนึ่งคนยามใจท้อเป็นคนรอยามใจว่าง ถึงสิห่างต่างความเหงาทุกเรื่องราวที่พบเจอ อยากมีเธอแคร์กันบ้างสิบ่จางความคึดฮอด สิขอกอดชบไออุ่นสิลงทุนความฮักนี้ เพียงกับเจ้าแต่ผุเดียว..พุ้นแหลว
อย่าซุลัยลืมบ้านเฮือนซานบ่อนเคยอยู่คูคันนาบ่อนเคยป้านลานเข่าลาดขี้ควายตาเว็นสวยแดดฮ้อนพ่อฮำฮ้อนคองเจ้าอยู่โพนกกดู่บ่อนเคยซ้นเถียงนาน้อยบ่อนเคยเซาคันแมนยามกินเข่าพ่อกะฟ้าวเอิ้นขวัญลูกผูกเอาวิญญานเจ้ามากินเข่าฮวมพา ..ลูกเอ้ย..ลูกสาวหล่ามากินเข่านำพ่อขวัญลูกอยู่ใสแท้ให้คืนบ้านบ่อนสถาน..เด้อลูกหล่านี่คือคำวอนต้านเว่าพองน้ำตาใหลแหน่นทางในจุกอกย่อนคิดเห็นหน้าลูกพ่อพาทุกข์ซั้นบ้อหล่า..นางจึงไกลลัยลาป๋าพ่อไว้บ่คิดตาวยามลมหนาวใผ่สิเอาผ้าฮ่มตุ้ม สุมไฟให้ไลฮี้นยุงเงินเต็มถุงส่งมาบ้านกะบ่คือหน้าบานๆลูกหล่าของพ่อ แม่ให้เจ้ากลับมาแว อ้อมกอดพ่อผุนี่นั่นยังคองถ่าเจ้าตาวคืนเด้อก้อนคำ"
สังคมในยุคนี้ ผู้หญิงถ่ายหน้าอก ผู้ชายถ่ายรถโชว์ลงเฟส ใครจะไปรู้ว่าอกนั้นปลอมหรือจริง รถนั้นเป็นของเขาหรือของใคร!คนที่ยังไม่ได้แต่งงานอยู่กินกันเหมือนคนแต่งงาน ส่วนคนที่แต่งงานแล้วกลับแยกกันอยู่เหมือนยังไม่ได้แต่งงาน!สัตว์เริ่มสวมใส่เสื้อผ้าเหมือนกับคน คนเริ่มอวดเนื้อหนังเหมือนกับสัตว์!เด็กทำตัวแก่แดดเหมือนผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ทำตัวแอ๊บแบ๊วเหมือนกับเด็กผู้หญิงทำตัวห้าวเป้งเหมือนผู้ชาย ผู้ชายทำตัวมุ้งมิ้งเหมือนผู้หญิงคนจนทำรวยเป็นเศรษฐี คนรวยทำจนเหมือนยาจกเถ้าแก่แต่งตัวเหมือนลูกจ้าง ลูกจ้างแต่งตัวเหมือนเถ้าแก่พ่อแม่เรียกลูกว่าพี่ ลูกแทนตัวเองว่าน้องคนโสดทำตัวเหมือนแม่บ้าน แม่บ้านทำตัวเหมือนคนโสดคนผอมถ่ายรูปโพสต์ว่าช่วงนี้อ้วน คนอ้วนถ่ายรูปโพสต์ว่าช่วงนี้ไดเอทคนมีรอยสักมักถอดเสื้อแล้วบอกว่าร้อนคนใช้แอปเปิลบอกไม่มีกระเป๋าถือคนใส่ฟันทองชอบยิงฟันคนซื้อนาฬิกาเรือนใหม่ชอบปัดแขนปัดขาสักวันหนึ่งคุณจะเข้าใจ ใส่นาฬิกาเรือนละสามร้อยหรือสามหมื่นวันหนึ่งก็มี24ชั่วโมงเหมือนกันดื่มเหล้าแก้วละสามสิบหรือแก้วละสามพันก็อ๊วกออกมาเหมือนๆกันอยู่บ้านกว้าง 30 ตารางเมตรหรือ 300 ตารางวาความโดดเดี่ยวก็ไม่ต่างกันสูบบุหรี่มวนละสิบบาทหรือมวนละร้อยก็เป้นมะเร็งปอดเหมือนกันนั่งชั้นธุรกิจหรือชั้นประหยัดเครื่องบินตกก็ตายเหมือนกันสักวันหนึ่งคุณก็จะเข้าใจ ความสุขในจิตใจไม่มีทางหาได้จากวัตถุภายนอกเพราะฉะนั้น จงรู้พอใจจึงได้ความสุขใช้ชีวิตอยู่กับใครนั้นสำคัญมาก ใครอยู่กับคุณตลอดไปนั้นหาได้ยากยิ่งกว่า คนในโลกใบนี้มีตั้ง 7.2 พันล้านคน ที่เราได้มารู้จักกัน มาอยู่ร่วมกัน หากไม่ถนอมรักษาก็น่าเสียดาย
กอดแต่ความอ้างว่าง คือควมห่างตางแขนได้แต่คำว่าแฟน มาอยู่แทนโตอ้ายมื้อไดแสงแดดย้าย ทาบลงกายพอได้อุ่นหากได้หนุนแขนอ้าย คือสิคล้ายผ้าห่มนวม
10 อย่างที่ ควรทิ้ง เพื่อชีวิตที่มี ความสุข1. ทิ้ง ความอิจฉา2. ทิ้ง ความกลัวที่จะเปลี่ยน3. ทิ้ง ความคิดที่ว่า ทุกอย่างต้องอยู่ในความควบคุม4. ทิ้ง การทำงานที่มากเกินไป โดยเฉพาะ OT5. ทิ้ง การโทษคนอื่น หรือสิ่งอื่น6. ทิ้ง การบ่นหรือตำหนิตลอดเวลา7. ทิ้ง ความคิดที่ว่าจะต้องถูกเสมอไป8. ทิ้ง ความเชื่อที่จำกัดความสามารถคุณ9. ทิ้ง เพื่อนแย่ๆ10. ทิ้ง อดีต
มิตรภาพจะเติมแต้มสีสวยในความเป็นเพื่อนให้งดงามไร้ขีดขอบ

สี นานวล เด็กสาวบ้านทุ่ง กับคุณค่าที่คู่ควรคำว่า "เน็ตไอดอล"

สี นานวล เด็กสาวบ้านทุ่ง กับคุณค่าที่คู่ควรคำว่า "เน็ตไอดอล"

สี นานวล เด็กสาวบ้านทุ่ง กับคุณค่าที่คู่ควรคำว่า "เน็ตไอดอล"

สี นานวล เด็กสาวบ้านทุ่ง กับคุณค่าที่คู่ควรคำว่า "เน็ตไอดอล"

logoline