svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ปิดตำนานร้านตัดผมนายพล...17 ปี

16 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเด็กจบการศึกษาชั้นประถมปีที่ 4 จังหวัดพิจิตร เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหางานทำ จนเจออาชีพที่รัก กับการสร้างบุคลิกภาพของผู้ชายให้ดูดีขึ้น


ในอาชีพช่างตัดผม นายจำรัส คำแพงดี วัย 50 ปี เล่าให้ฟังว่าเข้ามาเปิดร้านตัดผมในกองบังคับการปราบปราม เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2541 สมัยผู้การอัศวิน ขวัญเมือง เป็นผู้บังคับการกองปราบฯ
ช่วงแรก ๆ ของการเริ่มต้นอาชีพ ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ยังไม่กล้าเข้ามาใช้บริการมากนัก มีเพียงตำรวจระดับชั้นประทวน ยศจ่าเข้ามาให้แต่งเสริมหล่อ จนเริ่มมีลูกค้าเข้ามาให้ตัดแต่งทรงผมกันมากขึ้น และถูกกล่าวถึงฝีมือในการ ซอย ตัด แต่งทรงผม และการให้บริการอย่างเป็นกันเอง จึงมีตำรวจระดับรองผู้การ จนถึงผู้การอัศวิน ขวัญเมือง เข้ามาใช้บริการ

ปิดตำนานร้านตัดผมนายพล...17 ปี

ปัจจุบันแม้ท่านจะเกษียนไปแล้วแต่ท่านก็ยังคงไว้วางใจในการใช้กรรไกร และปัตตาเลี่ยนของผม ซึ่งทุก ๆ เดือนผมจะต้องขับรถไปตัดผมให้ท่านที่บ้านพัก นายจำรัสกล่าวจนทุกวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้การมากกว่า 32 คน เดินทางมาให้นายจำรัส ตัดแต่งทรงผม จนกลายเป็นลูกค้าประจำ เพราะชื่นชอบในการให้บริการ แม้ว่าจะเกษียนอายุราชการไปแล้วก็ยังเดินทางกลับมาใช้บริการที่ ร้านจำรัสบาร์เบอร์ ชื่อร้านที่ลูกค้าตั้งให้ตามชื่อของช่างตัดผมเงินทุกบาท ทุกสตางค์ ที่นายจำรัสได้รับ กลายเป็นรายได้ในการเลี้ยงปาก เลี้ยงท้อง ดูแลครอบครัว และส่งเงินให้หลานทั้ง 2 คนได้เรียนจนจบระดับปริญญาตรี

ปิดตำนานร้านตัดผมนายพล...17 ปี

หลังวันที่ 30 มิถุนายน 2558 นี้ ร้านตัดผมจำรัสบาร์เบอร์ คงต้องปิดตัวชั่วคราว นายจำรัส คำแพงดี ช่างตัดผม คงต้องเปลี่ยนอาชีพไปขายน้ำพริก หรือไม่ก็ปลูกผักที่บ้านเกิด หลังจากจะมีการทุบอาคาร ในกองปราบฯ เพื่อสร้างอาคารใหม่ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ เขาพยายามออกเดินหาพื้นที่ เพื่อเช่าเป็นร้านตัดผม แต่ก็สู้ราคาค่าเช่าไม่ไหว ซึ่งเขาก็หวังเพียงแค่ว่า เมื่อวันหนึ่งที่อาคารสร้างเสร็จ เขาจะมีโอกาสกลับมาเปิดร้านจำรัสบาร์เบอร์ ให้บริการลูกค้าที่นี่อีกครั้ง

Behind the Scene ปล่อยมุกกระจายระหว่างการถ่ายทำ


ปิดตำนานร้านตัดผมนายพล...17 ปี

ปิดตำนานร้านตัดผมนายพล...17 ปี

logoline