svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ผู้ก่อตั้ง"Gopro"แบ่งเงินเกือบ"หมื่นล้าน"ให้เพื่อนตามสัญญา

19 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


เวปไซด์ elitedaily.com รายงาน เรื่องราว น่าประทับใจ จาก "สัญญาลูกผู้ชาย"  ระหว่างเพื่อน ของผู้ก่อตั้ง Gopro ที่แบ่งเงินจากบริษัท 299  ล้านเหรียญ (ราว 9 พันล้านบาท) หลังสัญญาไว้กับเพื่อนในสมัยเรียน
กว่าสิบปีที่ผ่านมา ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารกล้อง GoPro "Nick Woodman" เคยให้คำมั่นสัญญาไว้กับ "Neil Dana" รูมเมทในสมัยเรียน มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย, ซานดิเอโก ว่า หากเขาขายกล้อง GoPro ได้ จะมอบส่วนแบ่งให้ 10% 
คนจะรวย อะไรก็ฉุดไม่อยู่ "Nick Woodman" และ  "Neil Dana" ช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรค สร้างผลิตภัณฑ์จน "GoPro" เป็นกล้องที่รู้จักและเป็นที่นิยมสูงสุดยี่ห้อหนึ่งของโลก ซึ่งทำให้ "Nick Woodman" ร่ำรวยมหาศาลนับพันล้าน
แต่ทุกคนรู้จักแค่ "Nick Woodman" รู้แค่ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างของ "GoPro" เป็นไอเดียของเขา และแน่นอนว่า ไม่เคยมีใครได้ยินชื่อ "Neil Dana"  เลย
แต่คำมั่นสัญญา แม้เป็นเพียงแค่ลมปาก แต่คนอย่าง "Nick Woodman" ในวัย 39 ปี สัญญากับใครไว้ ไม่เคยลืม!!!
เขาได้ตัดส่วนแบ่งจากการขายจำนวน 10% เพื่อมอบให้ "Neil Dana" เพื่อนรักในวัยเรียนของเขา ตามสัญญา ที่เคยให้ไว้เมื่อ 10 ปีก่อน
10% ที่ว่า อาจดูน้อยสำหรับใครหลายคน แต่มันมีมูลค่าถึง 229 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว9พันล้านบาท) ทำให้ "Neil Dana" ที่ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง Directtor of Music and Specialty เป็นเศรษฐีคนใหม่ในทันที 
จริงๆ แล้ว "Nick Woodman" แกล้งลืมคำสัญญาเมื่อ 10 ปีก่อนนี้ก็ได้ แต่เขาเลือกที่จะทำตามสัญญา
รวยแล้วไม่ลืมเพื่อนจริงๆ




 

logoline