svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"แท็กซี่จีน" อารมณ์ดี แชะเซลฟี่กับลูกค้าจนได้สถิติโลก

25 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายถังเจียจื่อ คนขับแท็กซี่อารมณ์ดีจากประเทศจีนกลายเป็นคนดังของประเทศ หลังถ่ายเซลฟี่กับผู้โดยสารมากกว่า 3 หมื่นภาพในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาจนได้ใบรับรองสถิติของประเทศ และยังมีผู้ติดตามเขาผ่านทวิตเตอร์นับแสนคน


เรื่องราวของชายหนุ่มอารมณ์ดีที่ขับแท็กซี่ในเมืองเหลียวหนิง ประเทศจีน ที่ชื่นชอบกหารเซลฟี่สุดๆ เกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อนเขาเคยรับผู้โดยสารที่ยืนรอรถท่ามกลางอากาศอันหนาวเหน็บ เมื่อถึงที่จุดหมายทั้งคู่จึงให้เงินเขาเป็นรางวัลแต่เขาปฏิเสธ และทั้งสองจึงเสนอถ่ายรูปคู่กับเขาเป็นของขวัญแทน และต่อมา ในปี 2011 เขาเกิดแรงบันดาลใจขอถ่ายรูปเซลฟี่กับผู้โดยสารจำนวนหลายคน และเมื่อนับเฉลี่ย ประเมินว่า เขาถ่ายรูปเซลฟี่กับผู้โดยสารราว 20 คน และในรอบ 4 ปี เขาได้ถ่ายรูปเซลฟี่ยิ้มกับผู้โดยสารเป็นคอลเล็คชั่นสะสมได้ถึง 3 หมื่นภาพ 
เขากล่าวว่า "การโพสต์ท่าถ่ายรูปด้วยรอยยิ้มจะช่วยให้วันที่มืดมนจะทำให้ทุกคนดูสดใสเบ่งบานแน่นอน" ทำให้ลุงถังเจียจื่อโด่งดังและเป็นที่รู้จักในชื่อ "Uncle Teng" หรือ "Brother Smile" (พี่ชายแห่งรอยยิ้ม) ขณะเดียวกัน ภาพเหล่านี่้ได้กลายเป็นสถิติของประเทศ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้รับการมอบรางวัลว่าเป็นคนที่ถ่ายรูปเซลฟี่มากที่สุดของประเทศจีน
นอกจากนี้คุณลุงแท็กซี่ใจดีผู้นี้ยังกล่าวอีกว่า เมื่อผมเห็นผู้โดยสารมีปัญหาในใจ ก็จะพยายามคุยกับพวกเขา ร้องเพลง หรือเล่นมุขตลก ผมพยายามให้ถึงที่สุดเพื่อให้พวกเขากลับมามีความสุขอีกครั้ง

logoline