svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

อุตรดิตถ์ - ปิดถนนหลง-หลินลับแล "จัดพฤกษามหาสงกรานต์"

10 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ -ปิดถนนหลง-หลินลับแล จัดพฤกษามหาสงกรานต์ สันสวยงามด้วยดอกชบายักษ์ 1,000 ดอก เน้นปลอดเหล้า ไม่แต่งโป๊ะ งดปาร์ตี้โฟม


วันที่ 9 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ถนนฤดีเปรม หรือ ถนนหลง-หลินลับแล ใจกลางเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายสำราญ เอื้อจิราวาณิชย์ นายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่สำรวจความพร้อม ความปลอดภัย ความสวยงาม และมีการเพิ่มปริมาณดอกชบาขนาดใหญ่ ตามโครงเหล็กตลอดถนนสายดังกล่าว ความยาวกว่า 1 กิโลเมตร และทั่วมุมเมืองอุตรดิตถ์ เต็มไปด้วยสีสันความสวยงามของดอกชบา ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ปี 2558 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ กำหนดจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน นี้ โดยปีนี้ใช้ชื่อว่า พฤกษามหาสงกรานต์
นายสำราญ กล่าวว่า เนื่องจากปีนี้รัฐบาลกำหนดให้มีวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ติดต่อกันหลายวัน จังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมกับเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จึงขยายเวลาในการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ จากเดิมวันที่ 13-15 เมษายน เป็น 11-15 เมษายน นี้ เพื่อสงเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดอุตรดิตถ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยให้ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์เที่ยวอุตรดิตถ์ และลดความสูญเสียลกอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง ใช้ชื่องานว่า พฤกษามหาสงกรานต์ โดยปิดถนนหลง-หลินลับแล ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองอุตรดิตถ์ กว่า 1 กิโลเมตร ประดับด้วยดอกชบาขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เมตร จำนวน 1,000 ดอก มีสีสันต่างๆที่สดใสสวยงาม ติดตามโครงเหล็กตลอดแนวแถว ส่งผลให้ถนนสายดังกล่าวสวยงาม สะดุดตาเป็นอย่างยิ่ง
ทั้งนี้ ดอกชบาดังกล่าวทำจากยางพารา ซึ่งสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา และยังทนแดด ฝน และน้ำที่จะมีการบริการ ประชาชน ในการเล่นน้ำสงกรานต์เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย
นายสำราญ กล่าวว่า ตลอด 5 วันจะมีการบริการน้ำและมีการติดตั้งสปริ้งเกอร์แบบ ละอองน้ำ สร้างความสนุกสนานให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ก่อนเข้าสู่ ถนนหลง-หลินลับแล จนท.ทำการตรวจอาวุธ เครื่องแอลกอฮอล์ และห้ามไม่ให้บุคคลที่แต่งตัวไม่สุภาพเข้าไปภายในบริเวณงาน พร้อมทั้งงดการจัดกิจกรรมปาร์ตี้โฟม แต่มีน้ำอย่างเพียงพอในการเล่นสงกรานต์ประจำปี 2558

logoline