svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

บ้านงูจงอางคึกคัก เปิดถนน"คนงูเล่นสงกรานต์"

08 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น-หมู่บ้านงูจงอาง ขอนแก่นคึกคักเตรียมรับสงกรานต์ นักเที่ยวให้กำลังใจซ้อมแข่งว่ายน้ำคนกับงู และชวนเล่นสาดน้ำงูคลายร้อนที่ถนนคนงู


ที่หมู่บ้านงูจงอาง บริเวณส่วนแสดงของชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย บ้านโคกสง่า ตำบลทรายมูล อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้มีการจัดเตรียมสถานที่และความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว ในช่วงวันสงกรานต์ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2558

บ้านงูจงอางคึกคัก เปิดถนน"คนงูเล่นสงกรานต์"


โดยได้จัดซ้อมแข่งว่ายน้ำคนกับงูจงอางซึ่งเป็นงูนักว่ายน้องใหม่ มีผู้สนใจมาลุ้นให้กำลังใจอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังมีการเริ่มเล่นน้ำกับงู โดยได้จัดถนนคนงูเป็นถนนเล็ก ๆ ที่อยู่ภายในชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย เป็นถนนขายสินค้าที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมงูจงอาง ปรับแนวคิดนำงูจงอางและงูต่าง ๆ มาเล่นสงกรานต์ก่อนงานประเพณีวันงู

บ้านงูจงอางคึกคัก เปิดถนน"คนงูเล่นสงกรานต์"


บ้านงูจงอางคึกคัก เปิดถนน"คนงูเล่นสงกรานต์"


นายปราง พระเมือง ประธาชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย เผยว่า ภายในชุมรมงูจงอางมีพื้นที่กว่า ยี่สิบไร่ จัดแบ่งออกเป็นโซน ๆ ส่วนการแสดง ส่วนการเที่ยวชมกรงสัตว์ ส่วนป่าชุมชน ส่วนประชาสัมพันธ์ และส่วนร้านค้าขายของที่ระลึก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ส่วนร้านค้าขายของที่ระลึก มีถนนคอนกรีตยาวประมาณ 300 เมตร มีร้านค้าเรียงรายขายเสื้อผ้าสินค้าที่ระลึก พร้อมกันนั้นหน้าร้านยังมีงูตัวโต ๆ เช่น งูจงอาง งูเหลือ งูหลาม ไว้คอยบริการให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพร่วมกับงูเป็นที่ระลึกจากจุดดังกล่าวเห็นว่านักท่องเที่ยวส่วนมากจะมาเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก แต่ละร้านก็จะมีงูวางในกรง ซึ่งงูส่วนมากสามารถจับ และนำมาคล้องคอถ่ายภาพได้ เนื่องในเดือนแห่งมหาสงกรานต์ครั้งนี้ ทางชมรมจึงได้จัดให้มีการเล่นสงกรานต์ โดยการนำงูจงอาง งูหลาม ทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ออกมาเล่นน้ำ ปะแป้ง บนถนนเล็ก ๆ ภายในชมรมงูจงอาง เรียกว่า ถนนฅนงู ที่เรียกว่าถนนฅนงู เนื่องจากในตัวเมืองใหญ่ ๆ มีถนนคนเดิน ก็เรียกนำชื่อนั้นมาเรียกให้คล้ายกัน โดยปีนี้เป็นปีแรก ซึ่งจะจัดต่อไปทุกปี ก่อนงานวันงูจงอางแห่งประเทศไทยที่จะขึ้นในวันที่ 11 เมษายน นี้
ขณะที่ชาวหมู่บ้านงูจงอาง บ้านโคกสง่านำงูต่าง ๆ มีเล่นสงกรานต์ สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวหลายรายที่มีโอกาสได้สัมผัสงูอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

บ้านงูจงอางคึกคัก เปิดถนน"คนงูเล่นสงกรานต์"

logoline