svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

แฟชั่นชุดไทย เทรนด์มาแรง โลกโซเชียล

27 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังมาแรงสำหรับเทรนด์การแต่งชุดไทยที่กำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งหลายๆคนต่างให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากในตอนนี้ ล่าสุดเทรนด์แต่งชุดไทยได้แพร่หลายไปทั่วสังคมวะยรุ่นและคนทำงานทั่วประเทศแล้ว

เมื่อช่วงกลางมีนาคมที่ผ่านมา มีการแชร์ภาพสาวรายหนึ่งแต่งชุดไทยเดินอยู่ตามสถานทีต่างๆว่อนโซเชียลมีเดีย จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าเธอเป็นใคร? เพราะอะไรเธอถึงแต่งกายแบบนั้น? ทราบภายหลัง เธอชื่อว่า เมส กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ "หนูเป็นเด็กต่างจังหวัดใส่ชุดไทยมาตั้งแต่เด็ก ชอบใส่ชุดไทยเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ส่วนชุดไทยที่ใส่ก็เป็นมรดกตกทอดมาจากคุณยายและคุณแม่ พอมีโอกาศก็นำมาใส่ในหลายๆเทศกาล ก็อยากให้ทุกคนหันมาแต่งชุดไทยด้วยกัน เมสจะได้ดูกลมกลืนกับคนอื่น" เมส กล่าว
ต่อมาได้เกิดเป็นกระแสดังขึ้นอย่างหนัก เมื่อในสังคมโซเชียลมีการแชร์ภาพสาวไทยที่ไปเรียนเมืองนอก สวมชุดไทยเข้ารับปริญญาเอก สาขาแพทยศาตร์ มหาวิทยาลัยกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ทำให้ใครหลายๆคนต่างคอมเมนต์ชื่นชมเธอ ในฐานะคนไทยที่ไม่เคยทิ้งความเป็นไทยแม้จะไปอยู่ต่างประเทศ ทำให้เกิดเป็นเทรนด์ใหม่ของคนไทยขึ้นมา เด็กวัยรุ่นและกลุ่มคนทำงานในหลายๆจังหวัดต่างแห่ไปซื้อชุดไทยมาสวมใส่ไปเดินห้างทำงานกัน เทรนด์แต่งชุดไทยยังระบาดไปถึงร้านอาหาร ซึ่งร้านข้าวแกงเมืองสองแคว จ.พิษณุโลก ได้จัดโปรโมชั่น "แต่งชุดไทยกินฟรี" เพื่อสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่หันมาแต่งชุดไทยกันเยอะๆ 
ล่าสุดมีภาพของสาวชมพู่ก่อนบ่ายควงเพื่อสนิทอย่าง ซอ จียอน ออกมาแต่งชุดไทย เดินเล่นซื้อของแบบชิลๆ ลงอินสตาแกรมของทั้งสองสาว โดยสาวจียอนขึ้นแคปชั่นว่า "วันนี้ข้อยพาเอื้อยพู่มาซื้อของแต่งตัวธรรมด๊าๆเดินเล่นทำไมคนมองจังนิ สงสัยเราสวยมากนิ ว่าบ่" ซึ่งแฟนคลับต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมสาวจียอน ที่แม้จะเป็นคนเกาหลี แต่ก็ยังแสดงออกถึงความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี 
นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของประเทศไทย ที่มีส่วนช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่ต่อไปอย่างยั่งยืน หรืออาจเป็นเพียงแค่เทรนด์การแต่งกายของคนในยุคใหม่ที่เป็นกระแสในโลกโซเชียลเท่านั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป...http://www.oknation.net/blog/jobpaloj/2015/03/27/entry-1

logoline