svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

แค่ตื่นเช้า คุณก็ได้หุ่นสวยโดยไม่รู้ตัวแล้ว

26 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตื่นๆๆ ได้เวลาออกกำลังกายแล้ว...ห้ะ! อะไรกันโดนปลุกให้ลุกมาออกกำลังกายแต่เช้า นี่เพิ่งจะ 6 โมงเช้าเองนะขอหลับต่ออีกหน่อยไม่ได้หรอ?

เคยสงสัยกันมั้ยคะ ว่าทำไมคนส่วนใหญ่เลือกที่จะออกกำลังกายตอนเช้า ไม่ว่าจะวิ่งตอนเช้า โยคะตอนเช้า ฟิตเนสตอนเช้า หรือแม้กระทั่งเต้นแอโรบิกตอนเช้าโดยที่ยังไม่ทานมื้อเช้าด้วยซ้ำ หลากหลายผลวิจัยระบุว่าการออกกำลังกายทั้งๆที่ท้องยังว่างจะส่งผลอันตรายต่อผู้นั้น วันนี้มีทางเลือกที่ดีกว่าถ้าคุณหันมาออกกำลังกายตอนเช้าก่อนที่จะรับประทานอาหาร เรามาดูกันว่าเหตุผลอะไร จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้น

แค่ตื่นเช้า คุณก็ได้หุ่นสวยโดยไม่รู้ตัวแล้ว

เครดิตภาพ : https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/8b/90/14/8b90144528ef68aab82d65d52c0ccc58เพิ่มการเผาผลาญไขมันการออกกำลังกายในตอนเช้าในขณะท้องว่าง ถือเป็นการบังคับให้ร่างกายของคุณเผาผลาญไขมันสะสมที่เก็บเอาไว้แทนที่จะเผาผลาญอาหารที่คุณเพิ่งทานไปเมื่อกี้! นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าเมื่อคุณออกกำลังกายยามเช้าในขณะที่ท้องว่าง ร่างกายจะสามารถเผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าหากคุณทานอาหารก่อนแล้วมาออกกำลังกาย ร่างกายของคุณจำเป็นต้องเผาผลาญอาหารที่คุณเพิ่งทานไปให้หมดก่อน แล้วค่อยดูดเอาไขมันสะสมของคุณมาเผาผลาญต่อ ทำให้ประสิทธิภาพในการเผาผลาญลดลง ดังนั้นการออกกำลังกายยามเช้าในขณะที่ท้องว่างนั้น มันได้ผลดีทีเดียวเชียว

แค่ตื่นเช้า คุณก็ได้หุ่นสวยโดยไม่รู้ตัวแล้ว

เครดิตภาพ : http://41.media.tumblr.com/bfae1f7848fd6143bf6b59221a338acc/tumblr_msx8cp1ufW1qmo3oao1_500.jpgช่วยให้กระบวนการเผาผลาญในร่ายกายทำงานได้ดียิ่งขึ้นการออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงหัวใจได้ดียิ่งขึ้น หากคุณเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการออกกำลังกาย หัวใจของคุณก็จะเตรียมความพร้อมก่อนการทำงานหนักทั้งวัน หากเลือดในร่างกายของคุณสูบฉีดดี ระบบเผาผลาญในร่างกายของคุณก็จะดีตามไปด้วย ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่าวันนั้นทั้งวันร่างกายคุณจะกระปรี้กระเปร่าและมีพลังอยู่ตลอดเวลา

แค่ตื่นเช้า คุณก็ได้หุ่นสวยโดยไม่รู้ตัวแล้ว

เครดิตภาพ : https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/c8/b8/1b/c8b81b5e3abc597fe66f0ed962869ef8.jpgคุณจะมีสุขนิสัยที่ดีการบังคับตัวเองให้ออกกำลังกายในตอนเช้า ทำให้คุณแน่ใจได้ว่าคุณจะไม่ละเลยการดูแลสุขภาพของตัวเองในทุกๆวัน เพราะหากคุณเลือกที่จะออกกำลังกายในช่วงเย็นหลังเลิกงาน คงจะปฏิเสธได้ยากถ้าเพื่อนร่วมงาน แฟน หรือครอบครัวของคุณชวนคุณไปทานข้าว ช็อปปิ้ง ทำกิจกรรมช่วงเย็นร่วมกัน หรือแม้กระทั่งงานค้าง เจ้านายขอให้คุณอยู่ดึก สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างเป็นประจำทุกวัน เพราะฉะนั้นเชื่อเถอะว่า ออกกำลังกายตอนเช้าตรู่ จะช่วยให้คุณมีสุขนิสัยที่ดีควบคู่ไปกับสุขภาพที่ดีแน่นอน

แค่ตื่นเช้า คุณก็ได้หุ่นสวยโดยไม่รู้ตัวแล้ว

เครดิตภาพ : https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/ff/c5/fa/ffc5faaeffbcb1b96c19d84603317c4f.jpgช่วยควบคุมอาการอยากอาหารได้เมื่อคุณออกกำลังกายยามเช้าในขณะท้องว่าง จะทำให้คุณรับประทานอาหารเช้าได้มากขึ้น และสามารถลดความอยากอาหารในช่วงมื้อกลางวันและมื้อเย็นลง ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ง่ายๆจากการดูแลตัวเองและการควบคุมอาหารไปในตัว

แค่ตื่นเช้า คุณก็ได้หุ่นสวยโดยไม่รู้ตัวแล้ว

เครดิตภาพ : http://www.qatarisbooming.com/wp-content/uploads/2012/09/adidas-launches-the-adiPure-360-training-shoe-1-qatarisbooming.com-640x480.jpgหลับสนิทตลอดคืนการออกกำลังกายช่วยให้เลือดสูบฉีด กล้ามเนื้อได้เคลื่อนไหวและสมองได้รับการกระตุ้นอยู่เสมอ หลายคนเลือกที่จะออกกำลังกายในช่วงกลางคืน อาจเกิดผลกระทบเช่นอาการนอนไม่หลับได้บ้าง แต่ในทางตรงกันข้าม หากคุณออกกำลังกายตอนเช้าร่างกายคุณจะได้รับผลกระทบในเชิงบวกต่อระบบหมุนเวียนในร่างกายและจะช่วยให้คุณนอนหลับได้ดียิ่งขึ้น

แค่ตื่นเช้า คุณก็ได้หุ่นสวยโดยไม่รู้ตัวแล้ว

เครดิตภาพ : https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/0a/40/a0/0a40a063073fcb89ecb4645387a2afd0.jpgอย่างไรก็ตามขึ้นชื่อว่าการออกกำลังกาย ย่อมเป็นผลดีต่อร่างกายเราทุกคนเสมอ เพียงแต่คุณเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมในการออกกำลังกายก็จะช่วยส่งผลดียิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่ช่วงเวลาเท่านั้น สถานที่และอุปกรณ์ที่ใช้ในการออกกำลังกายก็มีส่วนสำคัญ เช่น รองเท้ากีฬาของคุณ ควรเป็นรองเท้ากีฬาที่ได้มาตรฐานและเสริมสุขภาพเท้า เพื่อไม่ให้การออกกำลังกายของคุณกลายเป็นการทำร้ายร่างกายทางอ้อม เพียงเท่านี้คุณก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยๆ แถมยังเหลือเงินไปชอปปิ้งแฟชั่นชุดออกกำลังกายNikeหรือรองเท้ากีฬาAdidas สวยๆซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณอยากจะสวมรองเท้ากีฬาคู่โปรดเพื่อออกกำลังกายในทุกๆวันค่ะ

logoline