svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เพียงพอนขี่หลังนกหัวขวาน มิตรภาพปลอมๆ

04 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพตัวเพียงพอน นั่งอยู่บนหลังนกหัวขวาน เหมือนกันว่าเจ้าเพียงพอนใช้นกหัวขวานตัวนี้เป็นพาหนะในการเดินทาง แต่ความจริงแล้วกลับไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ใช่ความเกื้อกูลกันระหว่างสัตว์ต่างสายพันธุ์ แต่เป็นระหว่างผู้ล่ากับผู้ถูกล่า

ภาพเพียงพอนบนหลังนกหัวขวาน กำลังเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงตามโซเชียลมีเดีย เริ่มเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานาย เจสัน วอร์ด ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Jayward7 ได้ทวีตภาพที่ที่ถ่ายโดยช่างภาพมือสมัครเล่นมาติน เล เมย์ ซึ่งเป็นภาพของเพียงพอนที่เกาะหลังนกหัวขวาน แต่เมื่อเราสังเกตดีๆ เจ้านกหัวขวานตัวนี้ดูจะไม่สนุกเท่าไรนัก
ในความเป็นจริงๆแล้วภาพนี้คือการที่นกตัวหนึ่งกำลังต่อสู้เพื่อเอาเชีวิตรอดจากผู้ล่ายังเพียงพอน ที่กระโดดขึ้นหลังนกหัวขวาน โจมตีเหยื่อ มาติน เล เมย์ ถ่ายภาพนี้ระหว่างที่เดินกับภรรยา ในสวนฮอร์นเชิร์ช ในเมืองเอสเซกซ์ เขาเล่าว่าขณะที่เดินอยู่ได้ยินเสียงร้องที่เจ็บปวด แล้วเขาก็เห็นภาพของสิ่งมีชีวิตสีเขียวๆบินผ่านไป นกหัวขวานตัวนี้อยู่ห่างไป 50 เมตร จากนั้นเขายกกล้องมาถ่ายภาพ ในตอนแรกคิดแต่เพียงว่าจะได้ภาพของนกหัวขวานสีเขียวบินอยู่ แต่กลับมีบางสิ่งอยู่บนหลังของนกตัวนี้ หลังจากที่มาตินถ่ายนี้ นกหัวขวานตัวนี้ก็บินลงพื้นและดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากเพียงพอน หลังจากนั้นเมื่อเพียงพอนเห็นมาตินและภรรยาก็วิ่งหนีเข้าไปในพงหญ้า ส่วนเจ้านกตัวนี้ก็เอาชีวิตรอดไปได้
ตอนนี้ภาพนี้ได้กลายเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย กับแฮชแท็ก #WeaselPecker ที่นำไปตัดต่อเป้นรูปทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียง ตัวการ์ตูน เกาะหลังนกอยู่

logoline