svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ฝรั่งทนไม่ไหวเก็บขยะทำความสะอาดข้างถนนที่อุดรฯ

25 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ หลังจากที่มีการโฟสต์ภาพชาวต่างประเทศ ลงในเพจที่ใช้ชื่อว่า Udonthani Update ที่ระบุว่าเป็นชาวเยอรมัน ทำความสะอาดตู้โทรศัพท์สาธารณะ ที่ตั้งบนถนนโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยบอกว่าทำไปเพราะรักเมืองอุดรฯ จากนั้นมีสื่อต่าง ๆ นำเสนอข่าวเรื่องนี้ออกไป

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามหาตัวชาวต่างประเทศคนนี้ จนพบตัวอยู่บนถนนโพศรี ใกล้สี่แยกรวมทวี เขตเทศบาลนครอุดรธานี แต่งกายด้วยเสื้อยืดสีขาว ใส่ชุดเอื้ยมสีน้ำเงิน กำลังใช้คราดเก็บกวาดขยะ และใช้กรรไกรตัดหญ้าตัดเล็มหญ้า และกิ่งไม้ ข้างถนน ข้างลำห้วยมั่ง โดยมีถุงดำเก้ยเศษไม้และขยะใส่อย่างเรียบร้อย

ขณะที่ พ.ต.ต.เฉลิมชาติ เจนการ สว.ตม.อุดรธานี บก.ตม.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้เข้ามาสอบถามกับชาวต่างประเทศผู้นี้ โดยนำน้ำดื่ม น้ำอัดลม และเครื่องดื่มบำรุงกำลัง มามอบให้ พร้อมสอบถามพูดคุย จนทราบว่า ชาวต่างประเทศผู้นี้ ชื่อว่า มิสเตอร์ ปีเตอร์ รูดี ชาวเยอรมัน อายุ 55 ปี อาศัยอยู่เมืองเบอร์ลิน ที่เดินทางมาพักผ่อนช่วงวันหยุดการทำงานที่ประเทศเยอรมัน

มิสเตอร์ ปีเตอร์ รูดี เล่าผ่านล่ามตำรวจตรวจคนเข้าเมืองว่า ตนเองเดินทางมาจากประเทศเยอรมัน มาพักที่โรงแรมเจริญโฮเต็ล ถนนโพศรี ได้ประมาณ 5 สัปดาห์ โดยอยู่กับแฟนสาวชาวอุดรธานี ที่ผ่านมาตนก็ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ จนมาเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา ตนเห็นว่าตู้โทรศัพท์สาธารณะ ที่ตั้งบนถนนโพศรี ใกล้กับโรงแรมที่พักดูหมองสกปรก มีการนำป้ายประกาศมาติด ตนจึงซื้อถังน้ำ ผ้า มาทำความสะอาด 2 ตู้ จากนั้นเห็นว่าถนนช่วงด้านโรงแรม มีกิ่งไม้และเศษขยะจำนวนมาก จึงได้ไปซื้อคราด กรรไกรตัดหญ้า เสียม ถุงดำ มา เพื่อเก็บกวาดขยะที่ถนนหน้าโรงแรม

logoline