svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

คนใจบุญอาบน้ำให้สุนัขจรจัด

04 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนครศรีอยุธยา - ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายใจดีรักสุนัข คอยให้ข้าวให้น้ำสุนัข อยู่บริเวณท่าน้ำฝั่งตรงข้ามโรงเรียนวัดชุมพลนิกายาราม ม.12 ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จนทำให้สุนัขจำนวนกว่า 30 ตัวไปอยู่ที่บ้าน และทุกเช้าและเย็นจะเดินตามไปรับไปส่งในช่วงที่ชายคนนี้ไปทำงาน โดยเฉพาะชายคนดังกล่าว จะอาบน้ำให้สุนัขแทบทุกตัวอย่างไม่รังเกียจ จนกลายเป็นที่โจทก์ขานของคนทั่วไป จนกระทั่งเพจของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเคเบิลเอทีวีอยุธยาได้นำภาพไปเผยแพร่ ปรากฏว่า มีประชาชนแชร์ต่อกันไปเป็นจำนวนมาก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบ้านหลังนี้ พบว่า ชายคนดังกล่าว คือนายพูนศักดิ์ เมนะสิทธุ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม 12 ต.บ้านเลน เปิดเผยว่าตนทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา กับภรรยาคือนางสำเริง เมนะสินธุ์ อายุ 48 ปี มีลูกสองคน และจะให้ข้าวให้น้ำสุนัขจรจัดและสุนัขที่มาจากที่ต่างๆ เป็นประจำ จนสุนัขไม่ยอมไปไหนมาอยู่ที่บ้านของตนกว่า 30 ตัวแล้ว โดยตนไม่ได้ทำหมันสุนัข ทำให้ออกลูกจำนวนมาก แต่ก็ไม่มีชาวบ้านว่า

เนื่องจากสุนัขเหล่านี้ไม่กัดคน แต่จะคอยเฝ้าดูแลคนแปลกหน้าที่เข้ามาในหมู่บ้าน ที่สำคัญมันแสนรู้เวลาเช้า ตนออกไปทำงานมันก็จะเดินตามไปส่งที่ท่าเรือข้ามฟาก และหลัง 18.00 น.ก็จะมารอรับตนทุกวัน หากตนกลับค่ำมาก ก็จะผิวปากเรียก มันก็จะวิ่งมาท่าน้ำ เพื่อมาเดินกลับบ้านด้วย

นายพูนศักดิ์ บอกว่า ในช่วงวันหยุดหรือกลางวันที่ตนไม่ได้ทำงาน ตนก็จะลงไปอาบน้ำในแม่น้ำ มันก็จะตามลงไปอาบด้วย ตนก็จะอาบให้เกือบทุกตัว และบางวันตอนเย็นถ้ามองดูตัวไหนไม่สะอาดก็จะมาอาบให้อย่างไม่รังเกียจ ตอนนี้ก็ซื้ออาหารให้เดือนละประมาณ 3 พันกว่าบาท ก็มีความสุขดี และคิดว่า มันก็เป็นเพื่อนร่วมโลกกับเรา เวลาเห็นข่าวคนทำร้ายสุนัขก็รู้สึกไม่ดีทุกครั้ง

คนใจบุญอาบน้ำให้สุนัขจรจัด

นายมนัส มณีรุก อายุ 64 ปี ชาวบ้านอาชีพพายเรือรับจ้าง เปิดเผยว่า สุนัขเหล่านี้จะมาคอยส่งและรับนายพูนศักดิ์ทุกวัน เป็นที่รู้จักของคนทั้งหมู่บ้าน ก็เป็นภาพที่ดี และสุนัขเหล่านี้ก็ไม่เคยกัดใคร การที่นายพูนศักดิ์ ให้ความรักและอาบน้ำให้มันอย่างไม่รังเกียจ ก็เห็นด้วย เพราะมันไม่มีใครอาบให้ หากมีคนดูแลก็จะดี มันก็จะมีชีวิตอยู่กับคนต่อไปได้

logoline