svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

กาญจนบุรี-จัดกิจกรรม"ถนนนั่งยองทองผาภูมิ"

28 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี-เทศกาลปีใหม่ เทศบาลตำบลทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จัดงานกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นกิจกรรมที่เรียกว่า "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" จัดมาเป็นประจำทุกปี เป็นกิจกรรมที่ให้ชาวบ้านมาย้อนยุคของคนทองผาภูมิในสมัยก่อนว่ามีวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร เป็นการจำลองพื้นที่ถนนสายเก่าของอำเภอทองผาภูมิ ในบริเวณบ้านท่าขนุนมาจำลองความเป็นอยู่แต่เก่าก่อน ในงานนี้เทศบาลตำบลทองผาภูมิร่วมกับชุมชน พ่อค้า แม่ค้า ได้นำของดีที่มีอยู่ในพื้นที่ออกมานำแสดง และจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางด้านการเกษตร โดยเฉพาะพันธุ์ข้าวไม่เหมือนกับที่อื่นๆ ซึ่งชาวบ้านได้ปลูกเอาไว้  ในปีนี้จะจัดงานตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2557  - วันที่ 2  มกราคม 2558 ขึ้นที่บริเวณถนนบุษปวณิช (ซอยธรรมะ) ด้านข้างตลาดสด เอกลักษณ์ของตลาดนั่งยองคือ บรรดาร้านค้าต่างๆ จะตั้งโต๊ะแบบเตี้ยบนถนนที่จัดงาน และมีเก้าอี้ตัวเล็กให้ผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของนั่งรับประทานอาหาร และชมสินค้ากัน ภายในงานมีการจำหน่ายอาหารพื้นเมือง สินค้าโอท็อป การแสดงพื้นบ้านของชาวกะเหรี่ยง ชาวพม่า การแสดงของนักเรียน ฯลฯ
สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามในอดีตให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมในปัจจุบันได้อย่างลงตัวและเหมาะสม ประชาสัมพันธ์และสร้างความประทับใจดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยียน อ.ทองผาภูมิ และเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในเขตเทศบาลและในอำเภอทองผาภูมิเพิ่มมากขึ้น โดยในวันที่  1 มกราคม เป็นวันขึ้นปีใหม่ของปี ทางเทศบาลทองผาภูมิได้นิมนต์พระสงค์มาตักบาตรทำบุญร่วมกันเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับนักท่องเที่ยว.

กาญจนบุรี-จัดกิจกรรม"ถนนนั่งยองทองผาภูมิ"

logoline