svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

พ่อ "ซิโก้" ถือโอกาสฟุตบอลไทยชนะ "เลิกสูบบุหรี่"

21 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น (21 ธ.ค.57) ครอบครัวเสนาเมือง ชาวอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแกน และชาวไทยทั่วประเทศ ต่างดีใจที่ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซูซูกิคัพมาครองในรอบ 12 ปี ด้านพ่อซิโก้ถือโอกาสฟุตบอลไทยชนะเลิกสูบบุหรี่

จากบรรยากาศที่บ้านเสนาเมือง เลขที่ 66/1 หมู่ 10 บ้านศรีประเสริฐ ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น บ้านเกิดของซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดมีเพื่อนบ้านตลอดจนญาติพี่น้อง และชาวอำเภอน้ำพองต่างสวมเสื้อทีมชาติไทยและเสื้อที่มีสัญลักษณ์ธงชาติไทยมารอชมและเชียร์กว่า 300 คน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น แม้ช้างศึกทีมชาติไทยจะถูกทีมชาติมาเลเซีย ทางนายสุริยา และนางริสม เสนาเมือง ได้ตะโกนเชียร์ให้กำลังใจในช่วงการถ่ายทอดสด จนกระทั่งทีมชาติไทยสามารถยิงคืนมาได้ 2ประตู แม้ทีมชาติไทยจะแพ้ทีมชาติมาเลเซีย 2 ประตูต่อ 3 แต่ผลประตูรวม ทีมชาติไทยเอาชนะไปได้ 4 ประตูต่อ 3 คว้าแชมป์ซูซูกิคัพไปครองในที่สุด สร้างความสุขให้กับครอบครัวเสนาเมือง ประชาชนที่มาร่วมเชียร์ที่บ้านซิโก้ และประชาชนคนไทยทั่วประเทศ ภายหลังจบเกมส์นางริสม เสนาเมือง มารดาต่างรู้สึกดีใจที่ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สามารถคว้าแชมป์ที่คนไทยรอคอยมานานกว่า 12 ปี สำหรับถ้วยนี้ และขอบคุณชาวไทยที่ให้กำลังใจตลอดมา
สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าวันที่ 21 ธ.ค.57 มีบรรดาเพื่อนบ้านและแฟนฟุตบอล ต่างเดินทางมาให้กำลังใจ แสดงความยินดี นำขนมและของที่ระลึกมาให้ ด้านนายสุริยา พ่อของซิโก้ กล่าวว่า เดิมเป็นคนดื่มเหล้า กระทั่งเมื่อ 2536 ลูกชาย ติดทีมชาติไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ สามารถทำประตูด้วยลูกโหม่ง และสามารถคว้าแชมป์ได้ให้ของขวัญกับลูกโดยการเลิกดื่มเหล้าตั้งแต่นั้นมา จนเมื่อช่วงเช้า นายสุริยาได้นำบุหรี่เททิ้งทั้งหมด ตามที่ได้พูดไว้
เดิมตั้งใจว่าจะเลิกบุหรี่มาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งครั้งนี้ที่ลูกชายคุมทีมชาติ จึงใช้โอกาสที่ลูกชายประสบความสำเร็จในการเลิกบุหรี่ให้ได้อย่างเด็ดขาย เพื่อมอบให้เป็นของขวัญสำหรับลูกชายนายสุริยา กล่าว

logoline