svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

หนาวต่อเนื่องแผงมันปิ้ง-กล้วยปิ้งพรึบ

17 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - อีสานอากาศหนาวต่อเนื่อง แผงขายมันปิ้ง กล้วยปิ้งในเมืองโคราชขายดี คนแห่ซื้อไปรับประทานคลายหนาวคึกคัก

เช้าวันนี้ (17 ธ.ค. 57) บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เย็นลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อาหารประเภทปิ้ง ย่าง ขายดีกว่าทุกวัน โดยเฉพาะแผงร้านขายมันปิ้ง ในชุมชนพาณิชย์เจริญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนกันอย่างคึกคัก
ทั้งนี้นางสุนันท์ เติบโต อายุ 45 ปี แม้ค้าขายมันปิ้ง กล่าวว่า ร้านของตนจะขายเฉพาะช่วงหน้าหนาวเท่านั้น โดยจะซื้อวัตถุดิบ มันและกล้วยมาจากตลาดสุรนคร มาปิ้งขายในราคาย่อมเยา เช่น มันเท้าปิ้ง ไม้ละ 20 บาท, มันต่อเผือกเผา กองละ 20, กล้วยน้ำหว้าปิ้ง 7 ลูก 20 บาท และข้าวาเหนียวไส้เผือก ไส้กล้วย 3 ห่อ 20 บาท โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนในชุมชนแถวนี้ ซึ่งนิยมซื้อไปรับประทานคลายหนาว เนื่องจากมันปิ้ง มันเผา จะเก็บความร้อนไว้ได้นาน ทำให้ช่วงหน้าหนาวนี้จะมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละวันจะขายได้ประมาณ 800-1,000 บาท 
ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะยังคงมีอุณหภูมิที่ลดต่ำลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 วัน เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ส่งผลให้ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส
โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดเขาสูงจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่ ทั้งนี้จึงอยากให้ประชาชนได้เลือกใส่เสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นกับร่างกายเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นไข้หวัดจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น

หนาวต่อเนื่องแผงมันปิ้ง-กล้วยปิ้งพรึบ

logoline