svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

นักปั่นจักรยานกลุ่มแคราย ปั่นจักรยานทางไกลเทิดพระเกียรติในหลวง 87 พรรษา

17 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-นักปั่นจักรยานกลุ่มแคราย ร่วมตัวกันปั่นจักรยานทางไกลเพื่อร่วมเฉลิมฉลอง เทิดพระเกียรติในหลวงมีพระชนมายุ 87 พรรษา

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2557 ที่ลานน้ำพุหน้าห้างเอสพลานาดสาขาแคราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีนักปั่นจักรยานกลุ่มแคลายร่วมตัวกันจัดกิจกรรม ปั่นเทิดพระเกียรติในหลวง ร.9 ฉลองพระชนมายุ 87 พรรษา โดยมีพ.อ.สุภกิจ รู้หลัก อายุ 47 ปี ผบ.กองพันข่าวกรองทางทหาร หน่วยข่าวกรองทางทหาร หัวหน้ากลุ่มพร้อมสมาชิกนักปั่นจักรยานจากหลากหลายอาชีพร่วม 6 คัน เตรียมตัวปั่นจักรยานทางไกลจากจ.นนทบุรีไปยังอนุสาวรีย์สามกษัตริย จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
พ.อ.สุภกิจ กล่าวว่า ทางกลุ่มนักปั่นจักรยานกลุ่มแครายได้ปรึกษากันแล้วว่าพวกเราจะทำกิจกรรมอะไรที่จะแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งก็เห็นว่าหลายกลุ่มหลายบุคลแสดงออกด้วยการเดินเท้าจากต่างจังหวัดเข้ามายังกรุงเทพฯเพื่อร่วมถวายพระพร ตนจึงมีความคิดว่าถ้างั่นทางกลุ่มก็จะทำกิจกรรมโดยการปั่นจักรยานทางไกลเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมายุ 87 พรรษา
ซึ่งตนก็ได้เชิญชวนเพื่อนสมาชิกในกลุ่มเข้าร่วมปั่นจักรยานในครั้งนี้โดยได้กำหนดการเดินทางไว้ 4 วัน เริ่มจากจ.นนทบุรีมุ่งหน้าไปตามถนนสายเอเซียซึ่งจะไปหยุดพักในคืนแรกที่จ.นครสวรรค์ก่อนจะเดินทางต่อไปหยุดพักที่จ.ตากในวันที่ 2  และในคืนที่ 3 จะหยุดพักที่จ.ลำปาก  ก่อนจะมุ่งหน้าไปสู่จ.เชียงใหม่  ตนจึงอยากจะเชิญชวนชมรมนักปั่นจักรยานและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ตลอดเส้นทางเพื่อจะได้ร่วมกันจุดเทียนชัยเฉลิมฉลองแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ศาลากลาง จ.เชียงใหม่

นักปั่นจักรยานกลุ่มแคราย ปั่นจักรยานทางไกลเทิดพระเกียรติในหลวง 87 พรรษา

logoline