svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เด็ก ป.3 ขายนมเปรี้ยวเก็บเงินลงแข่งว่ายน้ำด้วยตัวเอง

27 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - นักเรียน ป.3 โรงเรียนดัง หารายได้พิเศษหลังเลิกเรียนด้วยการขายนมเปรี้ยว เก็บเงินลงแข่งว่ายน้ำ พ่อเผยเศรษฐกิจย่ำแย่ ไม่มีเงินส่งลูกแข่ง แต่ลูกก็ไม่ยอมแพ้ขอหารายได้ช่วยเพื่อสานฝันไปทีมชาติ


ที่บริเวณประตู 4 โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี ด.ช.ปิยะ หรือน้องแบ๊ง จตุพรพงศ์ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี ยืนอยู่บริเวณทางออกด้านข้างมีถังน้ำแข็งสีแดง ภายในมีนมเปรี้ยวสำหรับไว้จำหน่าย โดยมีเพื่อนนักเรียนช่วยกันโน้มน้าวใจผู้ปกครองที่มารับลูก ให้ช่วยซื้อนมเปรี้ยวของน้องแบ๊ง
เมื่อเข้าไปสอบถาม น้องแบ๊ง ถึงที่มาที่ไปของการมายืนขายนมเปรี้ยวน้องแบ๊ง ได้เล่าให้ฟังว่าตนเองมาขายน้ำเปรี้ยวเพื่อต้องการหารายได้พิเศษเพื่อไปแข่งขันว่ายน้ำที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 20 -21 ธันวาคม 57 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากพ่อและแม่มีภาระรายจ่ายมาก ไม่มีเงินพอจะส่งไปแข่งได้ จึงได้มาขายนมเปรี้ยวเพื่อหารายได้ นำเงินไปเป็นทุนเดินทางไปแข่งว่ายน้ำด้วยตัวเอง
นายอนรรฆ จตุพนพงศ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/107 ม.23 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี พ่อของน้องแบ๊ง เปิดเผยว่า น้องแบ๊ง เป็นคนชอบว่ายน้ำ และ เป็นนักกีฬาว่ายน้ำของสมโมสรซิลเวอร์สตาร์ ในจังหวัดอุบลราชธานีมาได้ 2 ปีกว่า ลงแข่งขันหลายรายการจนเป็นที่ 2 ของภาคอีสานในรุ่น 9 ปี แต่เนื่องจากเศรษฐ์กิจไม่ดี ตนเองเลยไม่เงินส่งลูกให้เดินทางไปแข่ง จึงได้สอบถามน้องแบ๊งว่าหยุดแข่งก่อนไหม แต่น้องแบ๊งก็ไม่ยอมขอมาช่วยแม่ขายนมเปรี้ยวเพื่อเก็บเงินไปแข่งว่ายน้ำในปลายเดือนธันวาคมนี้ เพราะต้องการเอารางวัลมาให้เป็นของขวัญวันเกิดพ่อด้วย
นายอนรรฆ ยังกล่าวอีกว่า น้องแบ๊ง เป็นเด็กดีขยัน มีน้องอีก 2 คน 4 ขวบ และ 2 ขวบ หลังจากที่ขายนมเสร็จ กำไรที่ได้จากการขายนมเปรี้ยว 1 ขวดเท่ากับ 4 บาท น้องแบ๊งจะแยกเงินกำไรจากการขายได้ขวดละ 1 บาท เพื่อเอาไว้ซื้อนมผงและแพมเพิดให้น้องสุดท้อง วัย 2 ขวบ ส่วนที่เหลืออีก 3 บาท น้องแบ๊งก็จะเก็บเอาไว้ใช้จ่ายในการซ้อม - แข่งว่ายน้ำ สำหรับการลงแข่งแต่ละครั้ง หลังจากขายนมเปรี้ยวเสร็จประมาณ 17.00 น. น้องแบ๊งก็จะเดินทางไปสระว่ายน้ำเพื่อทำการฝึกซ้อม จนถึงเวลา 19.30 น. ถึงจะกลับบ้านเป็นแบบนี้ทุกวัน
ด้านนายพงศกร ลวดทอง โค๊ชของน้องแบ๊ง เล่าว่าน้องแบ๊งตอนนี้อยู่กับสโมสรซิลเวอร์สตาร์ ในรุ่นอายุ 9 ปี จะมาฝึกซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน ความสามารถของน้องแบ๊งตอนนี้ก็อยู่ในระดับภาคแล้วแต่คะแนนสะสมในแต่ละสนาม ซึ่งจะอยู่ในอันดับ ที่ 1 2 3 ของแต่ละสนาม ในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการแข่งขันแต่ละสนามผู้ปกครองจะเป็นออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 3,000 -8,000 บาทต่อครั้ง แล้วแต่สนามใกล้ไกลมากน้อยเพียงใด แต่ถ้าถึงในระดับเขตก็จะอีกระดับหนึ่ง
นายพงศกร ยังกล่าวถึงน้องแบ๊งอีกว่า จากเท่าที่สอนมาน้องแบ๊งถือเป็นมือหนึ่งของสโมสร มีพัฒนาการที่ดีสามารถไปได้ไกล ตนเองไม่อยากให้น้องแบ๊งหยุดว่ายน้ำเพราะมีสิทธิไปถึงฝันทีมชาติได้หากได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

logoline