svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

นร.หญิงกรุงเก่า รองแชมป์โลกพาราไกลดิ้ง

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนครศรีอยุธยา 26 พ.ย.57 - นักเรียนหญิง ม.5 คว้าแชมป์เหรียญทองอันดับหนึ่งของเอเชียและเป็นรองแชมป์ระดับโลกอันดับ1 ในการแข่งขัน กีฬาพาราไกลดิ้ง ภูเก็ตบีทเกมส์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนบางบาล อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายวรากร สิทธิมาลิก นายอำเภอบางบาล และ นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพบ(สจ.)เพื่อไปพบ นางสาวจันทิกา ใจสนุก อายุ 17 ปี หรือน้องนุ่น นักเรียนหญิง ชั้น ม.5/1 โรงเรียนบางบาล นักกีฬาร่มร่อน หรือพาราไกลดิ้ง ซึ่งเป็นกีฬาที่หลายคนยังไม่ค่อยรู้จักมากนัก โดยน้องนุ่นได้ เข้าทำการแข่งขัน ร่มร่อน ชิงแชมป์อาเชี่ยน บีทเกมส์ 2014 หรือ ภูเก็ตบีท ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อระหว่างวันที่ 14-23 พฤศจิกายน 57 ที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬาร่มร่อนจาก 43 ประเทศ เข้าร่วมทำการแข่งขัน และน้องนุ่นได้รับรางวัลเหรียญทองประเภทบุคคลและทีม เป็นอันดับหนึ่งในเอเชีย และเป็นรองแชมป์โลกอันดับที่ 1 สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย 

นร.หญิงกรุงเก่า รองแชมป์โลกพาราไกลดิ้ง


โดยในวันนี้มีผู้นำท้องถิ่นและข้าราชการในอำเภอบางบาลเดินทางมายังโรงเรียนบางบาล เข้าแสดงความดีใจและให้กำลังใจน้องนุ่นกันตลอดทั้งวัน โดยน้องนุ่น เปิดเผยว่า เป็นบุตรสาวคนที่ 2 ของ จ.อ.ปรีชา ใจสนุก อายุ 45 ปีและนางดวงใจ ใจสนุก อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 4 ตำบลบางชะนี อำเภอบางบาล คุณพ่อซึ่งเป็นอดีตนายทหารเรือ ชื่นชอบกีฬาร่มร่อนเป็นอย่างมากและมักจะพาไปเล่นและชมการแข่งขันกีฬาร่มร่อนกับคุณพ่อเป็นประจำตั้งอายุได้ประมาณ 10 ปี เมื่ออายุได้ 13 ปี ในขณะที่เรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนบางบาล คุณพ่อเริ่มฝึกให้เล่นร่มร่อน ด้วยการฝึกบังคับร่มร่อนบนภาคพื้นดินหรือฝึกตั้งร่ม จนมีความชำนาญ ต่อมาคุณพ่อได้หัดฝึกบินเล่นจนชำนาญ ก่อนตัดสินใจพาเข้าสมัครเป็นนักกีฬาร่มร่อน กับ สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย โดยใช้ทุนตัวเองในการฝึกหัดบิน เข้าทำการแข่งขันมาโดยตลอดน้องนุ่นยังเปิดเผยต่อว่าการเล่นกีฬาร่มร่อนสุดท้าท้ายเป็นอย่างมากในครั้งแรกรับว่ามีความกลัวที่ต้องอยู่บนความสูง บินลอยอยู่บนท้องฟ้า และเคยสุดท้าทายเมื่อร่มร่อนบินไปเกี่ยวติดกับกิ่งไม้ ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แต่ไม่ได้ทำให้ย่อท้อแต่อย่างไร พยายามฝึกจนชำนาญ และเป้าหมายต่อไป คือการเข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกนักกีฬาร่มร่อนต่อไป

logoline