svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ยอดดอยอินทนนท์คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชม "เหมยขาบ"

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-บรรยากาศบนยอดดอยอินทนนท์ คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง ที่ปรากฎให้เห็นเป็นวันที่ 4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าของ วันที่ 25 พฤศจิกายน ที่บริเวณลานจอดรถ จุดสูงสุดแดนสยาม บนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมาก ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวและตั้งใจมาชมปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า หรือที่รู้จักกันในชื่อแม่คะนิ้ง และมีชื่อเรียกในภาษาถิ่นภาคเหนือว่า เหมยขาบ หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่าเหมยขาบ ได้ปรากฏให้เห็นอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 3 วัน

ทั้งนี้ ในวันนี้อุณหภูมิยอดดอยอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียสและอุณหภูมิยอดหญ้าอยู่ที่ 6.2 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าอุณหภูมิสูงขึ้นกว่า 3 วันที่ผ่านมา แต่กระนั้นยังสามารถพบเห็นเหมยขาบ ได้เล็กน้อยบางจุดบนยอดดอย โดยเฉพาะบริเวณริมข้างทางก่อนถึงทางขึ้นจุดสูงสุดแดนสยาม ซึ่งนักท่องเที่ยวจำนวนมากก็ยังได้ถ่ายรูปและตื่นเต้นประทับใจ ในปรากฏการณ์ธรรมชาติที่สวยงาม ปรากฏต่อเนื่องให้เห็นเป็นวันที่ 4
นายรัตนชัย ไชยรัตน์ นักท่องเที่ยว กล่าวว่า รู้สึกประทับใจอย่างมาก กับบรรยากาศบนยอดดอยอินทนนท์ในวันนี้ ซึ่งมีทิวทัศน์งดงามมีทะเลหมอกให้เห็นรวมทั้ง ได้พบปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งที่หาชมได้ยาก ถือว่าโชคดีอย่างมากที่ได้มาสัมผัส

"ผมเป็นคนจังหวัดพังงา อยู่ภาคใต้ไม่ค่อยได้เจออากาศหนาว เมื่อมีโอกาสมาเที่ยวภาคเหนือ จึงได้ขึ้นมาเยี่ยมชมจุดสูงสุดของแดนสยาม ที่ยอดดอยอินทนนท์และอยากเจอไอหนาวอย่างเต็มที่ เมื่อมาถึงก็ไม่ผิดหวัง ทั้งยังหนาวกว่าที่คิดไว้อีก แม้ว่าจะเคยมาสัมผัสบ้างแล้วเมื่อหลายปีก่อน แต่มากี่ครั้งก็ยังประทับใจ"นายรัตนชัย กล่าว

ยอดดอยอินทนนท์คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชม "เหมยขาบ"

logoline