svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เจ้าของช็อค! แมวหาย ตามเจอแต่อยู่ห่างจากบ้าน 2,300 ไมล์

24 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Spice เป็นแมวอายุ 6 เดือน สีน้ำตาล เทา ขาว ที่เจ้าของรักมาก และฝังไมโครชิพไว้เพื่อติดตามหากมันเดินออกไปจากบ้าน
กระทั่งวันหนึ่ง เจ้าแมวซนตัวนี้ ก็หายไปจากบ้านในนิวเม็กซิโก และพบว่า มันอยู่ในพอร์ตแลนด์ รัฐเมน ...ห่างจากบ้านของครอบครัวที่เลี้ยงมันมาตั้งแต่เกิด 2,300 ไมล์ (ประมาณ 3,800 กิโลเมตร) หลังจากที่หายออกไปจากบ้านเมื่อวันฮาโลวีน
เจ้า Spice ถูกพบในถุงที่เต็มไปด้วยเศษ ซากพืชและอาหารแมวที่ถูกทิ้งไว้ที่องค์กรการกุศลคาทอลิกเมน Thrift Store ในพอร์ตแลนด์ และ Bob Watterson คนที่เห็นมันได้ตัดสินใจนำมันกลับบ้าน เมื่อไม่สามารถหาแท็กหรือปลอกคอแมวที่บอกว่ามันเป็นแมวจากที่ไหน กระทั่งเมื่อจัดการอาบน้ำให้มัน Bob Watterson จึงพบว่ามันมีไมโครชิพฝังอยู่ จึงติดต่อ HomeAgain บริษัทที่จัดการข้อมูลไมโครชิปและได้รับการยืนยันการลงทะเบียนของแมว HomeAgain จึงรู้ว่ามันมาจาก Albuquerque, New Mexico จึงติดต่อไปยังหน่วยเลี้ยงดูสัตว์เร่ร่อนในพอร์ตแลนด์ เพื่อส่งมอบคืนเจ้าของ
แต่มันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตอนนี้ เจ้า Spice อยู่ห่างจาก"บ้าน"ของมันถึง 2,300 ไมล์ 
"พวกเขาไม่รู้จักใครที่เมน จึงงงที่เจ้า Spice มาโผล่ที่นี่" Patsy Murphy กรรมการบริหาร หน่วยเลี้ยงดูสัตว์เร่ร่อนในพอร์ตแลนด์กล่าวว่า "เจ้าของ กำลังหาทางมารับสัตว์ตัวเก่งของเขา แต่ค่าใช้จ่ายมันสูงเกินกว่าที่พวกเขาจะเดินทางมารับมัน"
อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ มีข่าวดีว่า มีเอกชนหลายแห่งเสนอให้ความช่วยเหลือที่จะนำเจ้า Spice เดินทางจาก Portland, Maine ไปยัง Albuquerque, New Mexico โดยมันจะขึ้นเครื่องสายการบิน Southwest Airlines กลับบ้านตอนนี้เจ้าของก็คงรอเพียงเปิดป้าย Welcome ..Spiceภาพและข่าว TODAY.com

เจ้าของช็อค! แมวหาย  ตามเจอแต่อยู่ห่างจากบ้าน 2,300 ไมล์

เจ้าของช็อค! แมวหาย  ตามเจอแต่อยู่ห่างจากบ้าน 2,300 ไมล์

logoline