svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

นักท่องเที่ยวแห่ชม "แม่คะนิ้ง" ดอยอินทนนท์

22 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชมปรากฎกาารณ์ธรรมชาติ "แม่คะนิ้ง" บนยอดดอยอินทนนท์ หลังอุณหภูมิลดเหลือเพียง 2 องศา นับครั้งแรกในรอบปีนี้ เผยยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าหมื่นคน

ช่วงเช้าของวันนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวและชมความงานบนยอดดอยอินทนนท์ ต่างพบปรากฏการณ์เหมยขาบ หรือ"แม่คะนิ้ง" ซึ่งเป็นน้ำค้างแข็งติดอยู่บนยอดหญ้าริมถนนเป็นทางยาว ใกล้กับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว


โดยนักท่องเที่ยวหลายคนต่างนำกล้องถ่ายรูปมาบันทึกภาพประทับใจเอาไว้ซึ่งถือว่าเป็นแม่คะนิ้งครั้งแรกบนยอดดอยอินทนนท์ในปีนี้ สำหรับอุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ในช่วงเช้าวันนี้วัดได้เพียง 2 องศาเท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปยอดดอยได้สัมผัสความหนาวเย็นอย่างแท้จริง


ด้านนายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บอกว่า ปีนี้มี นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมากว่า 1 หมื่นคน คิดเป็นร้อยละ 20 โดยเมื่อเปรียบเทียบยอดนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม ปี 2557 จากการเก็บบัตร พบว่าเป็นนักท่องเที่ยวคนไทยจำนวน 50,990 คน เป็นชาวต่างชาติจำนวน 4,973 คน รวม 55,563 คน ขณะที่ในปี 2556 มีนักท่องเที่ยวคนไทยเพียง 38,231 คน และเป็นต่างชาติจำนวน 4,037 คน รวม 42,268 คน

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ คาดการณ์ว่าในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากในปีที่ผ่านมา เพราะยอดจองห้องพักและจุดกางเต้นท์เต็มหมดแล้ว โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด ซึ่งขณะนี้อุณหภูมิก็เริ่มลดต่ำอย่างต่อเนื่อง

logoline