svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ฮือฮา พบศาลพระภูมิ มีเสาศาลสูงที่สุดในโลก

21 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบศาลพระภูมิที่มีเสาสูงที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา โดยศาลพระภูมิดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 4/6 ม.12 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายอารมณ์ กล่ำอยู่สุข อายุ 53 ปี โดยศาลพระภูมิดังกล่าวนั้น ตัวศาลทำด้วยสแตนเลสอย่างดี ส่วนเสาของตัวศาลนั้นทำด้วยเสาไฟฟ้า สร้างความแปลกตาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายอารมณ์ กล่ำอยู่สุข ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการ สามล้านโต๊ะจีน เปิดเผยว่า ตนเองนั้นทำธุรกิจรับจัดโต๊ะจีนในงานเลี้ยงต่างๆ โดยก่อนหน้านี้บ้านของตนเองยังไม่เคยตั้งศาลพระภูมิมาก่อนแต่อย่างใด มีแต่บ้านญาติพี่น้องที่อยู่ติดกันเขาตั้งศาลกันหมดแล้ว จนกระทั่งวันหนึ่งตนเองนอนหลับ และฝันไปว่ามีคนแก่ แต่งกายนุ่งขาวห่มขาว มาเข้าฝัน บอกให้ตนเองตั้งศาลพระภูมิ แบบสูงๆ เพราะคนที่มาเข้าฝันบอกว่าอยากอยู่ที่สูงๆ พอตนเองตื่นขึ้นมาก็เลยเล่าความฝันให้ภรรยาและลูกๆฟัง ซึ่งทุกคนก็เห็นดีด้วยที่จะมีการตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่เอาไว้กราบไหว้บูชาที่บ้านของเรา
จากนั้นตนเองซึ่งพอมีฝีมือทางช่าง จึงได้ซื้อแผ่นสแตนเลส มาสร้างเป็นศาลพระภูมิ และคิดว่าในความฝันท่านอยากอยู่ที่สูงๆ ตนเองจึงไปซื้อเสาสูงแบบเสาไฟฟ้า และจ้างรถเครน มายกเสาในวันทำพิธีบวงสรวงตั้งศาลพระภูมิ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้ ซึ่งศาลพระภูมิของตนเองนั้นมีความสูงเฉพาะตัวเสาก็สูงถึง 10.9 เมตร และเมื่อรวมความสูงของตัวศาลด้วยก็จะสูง 11 เมตร รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นในการดำเนินการตั้งศาลในครั้งนี้ก็ประมาณ 2 หมื่นบาทเศษ
นายอารมณ์ กล่าวต่อว่า หลังจากตั้งศาลพระภูมิแล้วตนเองและครอบครัวก็รู้สึกสบายใจ อีกทั้งเพื่อนบ้านหรือผู้ที่ผ่านไปมาและมองเห็นศาลที่สูงเด่นก็มักจะทักทายและขอมาชม ซึ่งตนเองก็ยินดี และตนเองยังเชื่อในคำของคนโบราณที่เคยได้ยินว่า ห้ามตั้งศาลพระภูมิให้ถูกเงาบ้านทับศาล ซึ่งบ้านของตนเองนั้นก็สูงอยู่แล้ว จึงตั้งศาลให้สูงไว้เพื่อไม่ให้เงาของบ้านทับศาลพระภูมิตามความเชื่อแต่โบราณอีกด้วย

logoline