svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เตือนระวังแก๊งตุ๋นหลอกเอาไอดีจากเกมส์ออนไลน์

19 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - เตือนระวังแก๊งตุ๋นหลอกเอาไอดีจากเกมส์ออนไลน์ พ่อแม่เด็กเข้าร้องเรียนกับสื่อ หลังทราบลูกชายโดนหลอกเอาไอดีเกมส์พร้อมเฟซบุ๊ค-รหัส พร้อมเลขประจำตัวประชาชน ไปหลอกขายไอดีเกมส์ฟุตบอลออนไลน์กับผู้อื่น จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินนับหมื่นบาท พร้อมโดนประณามเป็นคนโกงว่อนโลกโซเซียล จึงต้องไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันที่  19 พฤศจิกายน  นายณรงค์ ช่างภาพ อายุ 58 ปี พร้อมด้วยนางคศิยา ช่างภาพ อายุ 55 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 142 หมู่ 5 ต.หนองแขม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวจ.พิษณุโลกว่า หลังจากนายธนวัฒน์ ช่างภาพ อายุ 17 ปีบุตรชายตนเอง ถูกแก๊งต้มตุ๋น หลอกเอาไอดีเฟสบุ๊ค และรหัส พร้อม เลขประจำตัวประชาชน พร้อมไอดีเกมฟุตบอลฟีฟ่าออนไลน์

จากนั้นไปหลอกขายทางอินเตอร์เน็ต จนถูกกล่าวหาว่าเป็นคนโกง แถมยังหลงเชื่อโอนเงินผ่านบัตรทรูมันนี่อีก 1,300 บาท จึงมาร้องเรียนสื่อมวลชนให้ระวังและตักเตือนบุตรหลานให้ดี

โดยนายณรงค์ และนางคศิยา เล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อนที่ผ่านมา ทางฝ่ายปกครองโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ได้เรียกเข้าพบเพื่อชี้แจงว่าลูกชาย คือ นายธนวัฒน์ ได้ไปหลอกขายไอดีเกมส์ ฟีฟ่าออนไลน์ จนมีคนมาโพสต์ผ่านทางโซเซียลรวมมูลค่าเสียหายนับหมื่นกว่าบาท เมื่อทราบเรื่องจึงได้สอบถามกับบุตรชาย

นายธนวัฒน์ เล่าว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้เริ่มเล่นเกมส์ฟีฟ่าออนไลน์ จนทีมที่เล่นในเกมส์มีเลเวลที่สูงและเริ่มมีคนสนใจมาสอบถามว่าจะขายไอดีหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยคิดว่าจะขายได้ จึงเริ่มสนใจจนมีนายเอ (นามสมมุติ) ผ่านกันทางโทรศัพท์และเฟสบุ๊คว่าจะซื้อขายไอดีเกมส์ ในราคา 1,300 บาท จากนั้น นายเอ (นามสมมุติ) ได้ทำทีโอนเงินมา แล้วปรากฏว่าไม่ได้รับเงิน ทำให้บุตรชายตนเอง ต้องติดต่อกลับไปหานายเอ (นามสมมุติ) อีกครั้ง 

แต่ปรากฏว่านายเอ (นามสมมุติ) อ้างเข้าไอดีไม่ได้ จะต้องขอรหัสเลขบัตรประชาชนและไอดีเฟซบุ๊คของบุตรชาย ด้วยความไว้ใจจึงให้ไอดีเฟซบุ๊คและหมายเลขบัตรประชาชนไป เวลาต่อมานายเอ (นามสมมุติ) ได้ติดต่อกลับมาอีกว่าไอดีเกมส์ ไม่สามารถเล่นได้จึงขอเงินคืน 1,300 บาท ถ้าไม่ได้ก็ขอเป็นบัตรเติมเงินสดทรูมันนี่ จำนวน 1,300 บาทแทน บุตรชายตนเองก็คิดว่าไอดีเกมส์ เสียจริงๆ จึงได้ส่งบัตรเงินสดทรูมันนี่กลับ ไป เพื่อให้เรื่องจบไป 
ต่อมาเฟสบุ๊คของบุตรชาย ก็ไม่สามารถใช้งานได้ อีก จนกระทั่งเริ่มมีคนโพสต์ผ่านทางโลกออนไลน์ว่า ลูกชายหลอกขายไอดีเกมส์ กับผู้อื่น จนผู้อื่นหลงเชื่อเสียเงินให้กับบุตรชายตนเอง ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท หลังจากนั้นทางโรงเรียน ก็ได้เรียกไปพบจึงทราบบุตรชายของตนเอง ถูกเบล็กเมล์ หลอกขายไอดีเกมส์ดังกล่าว

ซึ่งหลังทราบเรื่องแล้วจึงได้รีบพาลูกชายไปแจ้งความไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เพราะกลัวว่า เรื่องดังกล่าวจะลุกลามจนเสียหายมากกว่านี้ พร้อมกันนี้อยากฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง ต้องคอยดูแลและให้ความรู้เกี่ยวกับการให้เอกสารรวมทั้งข้อมูลเพราะอาจตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพได้อย่างเช่นลูกชายตน

logoline