svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เจ้าของคลิป "เหนียวไก่หาย" วอนหยุดสร้างแฟนเพจหลอกชาวบ้าน

12 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - นางสาวขนิษฐา จันทร์สว่าง (น้องล่า) เจ้าของคลิป "เหนีวไก่หาย" ดังชั่วข้ามคืน วอนคนสร้างแฟนเพจปลอมหลอกชาวบ้าน หยุดการกระทำ เผยทำไปเพราะความโมโห อย่ามองพูดจาหยาบคาย ตั้งผู้จัดการส่วนตัวโชว์ตัว เจ้าของร้านต้นเหตุเผยที่ผ่านมาไม่เคยมีขโมย ยังไม่แน่ใจฝีมือคนหรือสุนัข จัดโปรโมท อยากเจอตัวน้องล่า ต้องมาที่ร้าน

หลังจากกระแสโลกออนไลน์แชร์คลิป น้องล่า วัยรุ่นสาวใต้ชาวสตูลอัดคลิป ฉุนถูกขโมยเหนียวไก่ (ข้าวเหนียวไก่ทอด) ที่เพิ่งซื้อจากร้านขายไก่ทอดด้วยเงิน 30 บาท และวางไว้หน้าตะกร้ารถจักรยานยนต์ สร้างความโมโหและเจ็บใจให้กับน้องล่าเป็นอย่างยิ่งจนต้องอัดคลิประบายลงบนโลกออนไลน์ 

ซึ่งเมื่อใครได้ดูคลิปดังกล่าวแล้วต้องหัวเราะและเห็นใจสาวน้อยคนนี้ไปพร้อมๆกัน ต่อมาได้มีผู้ทำคลิปล้อเลียนและภาพตัดต่อจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก สร้างความครึกครื้นและเสียงหัวเราะให้กับชาวสังคมออนไลน์เป็นอย่างยิ่ง 

นางสาวขนิษฐา จันทร์สว่าง อายุ 15 ปี หรือน้องล่า เจ้าของคลิป เหนียวไก่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทำให้คนคลายเครียด อย่ามองว่าเป็นเรื่องการพูดจาที่หยาบคาย หลายคนที่เศร้าดูก็มีความสุขหัวเราะได้พร้อมวอนคนสร้างเฟนเพจปลอมขึ้นมาว่าอย่าเอาไปหลอกลวงชาวบ้าน หากอยากเป็นเพื่อนก็เข้ามาในเฟสบุ๊คของตัวน้องเองได้ และการอัดคลิปเหนียวไก่หาย ก็ด้วยอารมณ์เซ็งที่ของกินหายไป ทางครอบครัวก็รู้สึกขำๆ มากกว่าไม่ได้ว่าอะไร

รายงานระบุอีกว่า หลังกระแสน้องล่า ดังในโลกโซเซียลมีบรรดาแฟนคลับมามอบเงินให้น้องเพื่อไปซื้อข้าวเหนียวไก่กันไม่ขาดสาย นอกจากนี้มีการจัดคิวตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ โดยมีการตั้งผู้จัดการส่วนตัวให้กับน้องล่าด้วย  ในขณะที่ "ร้านบังมีนไก่ทอด" ต้นเหตุของคลิปนี้ ตั้งอยู่ข้างเซเว่น บริเวณสี่แยกเจ๊ะบิลัง ต.พิมาน อ.เมืองสตูล เป็นเจ้าโปรดของน้องล่า

นางวนิดา ละเต็มคัน อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของร้าน กล่าวว่า หลังคลิปออกเผยแพร่มีเพื่อนบ้านมาถามไถ่กันไม่ขาดสาย ยอดขายต้องดูเย็นนี้เพราะทางร้านจะเป็นเย็น ๆ ไปจนค่ำ และเย็นนี้น้องล่าจะไปช่วยโปรโมทร้านข้าวเหนียวไก่ ใครอยากเจอตัวน้องล่าก็มาซื้อเหนียวไก่ที่ร้านได้ สำหรับเหนียวไก่ที่ทางร้านขายที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเหตุการณ์ขโมยแต่อย่างใด แต่บริเวณใกล้ๆ มักจะมีสุนัขมาออแถวร้านหลายตัวก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นฝีมือของสุนัขหรือไม่

logoline