svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เปิดตัวหนังสือเจาะชีวิตสมรส "แฝดสยามอิน-จัน"

03 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยหนังสือเล่มใหม่ เกี่ยวกับแฝดสยามอิน-จัน ที่บรรยายเรื่องการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน รวมทั้งเพศรสของคนทั้งคู่

ในหนังสือเล่มใหม่ที่เขียนโดย โจเซฟ แอนดรูว์ ออร์เซอร์ ชื่อ "เดอะ ไลฟ์ส ออฟ ชาง แอนด์ เอ็ง" เดอะ บังเกอร์ส ซึ่งหมายถึงแฝดสยามผู้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก "อิน-จัน" ได้ระบุเนื้อหาบางส่วนเอาไว้ว่า ตอนที่พวกเขาถูกจัดการให้ไปโชว์ตัวที่ฝรั่งเศส เมื่อปี 2374 ทางการฝรั่งเศส เกิดกลัวว่า ฝาแฝดคู่นี้ ซึ่งตอนนั้นมีอายุเพียง 20 ปี จะส่งผลกระทบต่อบรรดาสาวๆ ในฝรั่งเศส ก็เลยห้ามไม่ให้พวกเขาเข้าประเทศ 
เรื่องราวของฝาแฝดที่มีหน้าอกติดกัน และเป็นฝาแฝดคู่แรกของโลกที่สามารถดำรงชีพเหมือนคนธรรมดา ได้กลายเป็นที่สนใจของคนทั่วไป โดยเฉพาะความรักโรแมนติกและการใช้ชีวิตในเรื่องเพศรสของพวกเขา ในหนังสือของออร์เซอร์ ระบุว่า ฝาแฝดอิน-จัน เกิดที่สยาม เมื่อปี 2354 โดยมีแถบเนื้อเชื่อมต่อกันที่หน้าอกยาวหลายนิ้ว จนมีพ่อค้าชาวอังกฤษไปพบเข้า โดยตอนแรกคิดว่า พวกเขาเป็นสัตว์ประหลาดบางชนิด แต่ก็เข้าไปตีสนิทจนกระทั่งทั้งสองคนอายุครบ 18 ปี และได้ทำข้อตกลงกับพ่อแม่ของพวกเขา เพื่อนำตัวไปโชว์ที่สหรัฐ ในฐานะ "คนประหลาด" 
ตอนที่พวกเขาเดินทางไปถึงสหรัฐ ก็ต้องถูกซักถามด้านสุขภาพอย่างมากมาย แพทย์คนหนึ่งทดสอบแผ่นเนื้อที่ติดกันของทั้งคู่ด้วยการเอาเข็มจิ้มดูว่ามีความรู้สึกหรือไม่ แล้วก็ได้ข้อสรุปว่าตอนที่เอาเข็มจิ้มตรงกลางชิ้นเนื้อที่เชื่อมทั้งสองคน เด็กชายทั้งสองจะไม่รู้สึกอะไร แต่เมื่อจิ้มใกล้ตัวแฝดฝั่งไหน ในระยะครึ่งนิ้ว หรือไกลจากจุดศูนย์กลางของแผ่นเนื้อ แฝดฝั่งที่อยู่ใกล้ก็จะรู้สึกไม่สบายตัว 
นอกจากนี้ ยังพบว่า เมื่อให้แฝดคนหนึ่งทดสอบรสเปรี้ยว แฝดอีกคนก็จะได้รับรสชาติไปด้วย 
ยังมีส่วนอื่นๆ อีกมากที่พวกเขาเชื่อมโยงถึงกัน แต่สาธารณชนก็พากันอย่างรู้เรื่องเพศรสของหนุ่มน้อยทั้งสองคน รวมถึงความเป็นอยู่ที่เคยมีข่าวในหนังสือพิมพ์ด้วยว่า ทั้งคู่เคยทะเลาะวิวาทถึงขั้นชกต่อยกันมาแล้ว 
ตอนที่ไปอยู่สหรัฐ อินกับจัน เปลี่ยนชื่อเป็น เอ็งกับชาน และใช้นามสกุลบังเกอร์ ซึ่งออร์เซอร์เขียนไว้ในหนังสือว่า ความคาดหวังที่จะมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงได้ถูกรบกวนด้วยเรื่องที่อ่อนไหว เมื่อมีความวิตกเกิดขึ้นว่าฝาแฝดตัวติดกันคู่นี้อาจส่งผลกระทบต่อผู้หญิงวัยเจริญพันธุ์ จากการที่มีผู้หญิงคนหนึ่งในรัฐเคนตั๊กกี้ คลอดลูกฝาแฝดตัวติดกัน แต่เสียชีวิตตั้งแต่แรกคลอด อ้างว่า เธอเสพย์ข้อมูลของฝาแฝดคู่นี้จากโฆษณาในหนังสือพิมพ์มากเกินไป ตอนที่เธอตั้งครรภ์ มันก็เลยส่งผลต่อจินตนาการของเธอ 
สำหรับพี่น้องอิน-จัน ต่างมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะตัวประหลาด และเห็นช่องทางที่จะกลายเป็นพลเมืองอเมริกันเต็มตัว หลังจากเลิกการโชว์ตัวร่วมกับคณะละครสัตว์มานานนับสิบปี พวกเขาก็เอารายได้ที่ออมไว้ ไปซื้อที่ดินในนอร์ธ คาโรไลน่า รวมถึงซื้อบ้านและซื้อทาสไว้ด้วย
ต่อมาในปี 2386 ทั้งอินและจันต่างแต่งงานกับสองพี่น้อง อเดเล้ด และซาร่าห์ แยทส์ ที่เป็นลูกสาวของเจ้าของที่ดินที่อยู่ใกล้กัน ตอนที่พวกเขาตัดสินใจจะแต่งงานกัน ด้วยการนั่งรถเปิดประทุนไปด้วยกันนั้น ปรากฎว่า มีคนรับไม่ได้ และไปขว้างกระจกหน้าต่างบ้านพ่อของผู้หญิงจนแตก ขณะที่เพื่อนบ้านบางคนขู่จะเผาไร่ของเขา ถ้าไม่ยอมควบคุมลูกสาว 
ขณะที่สื่อท้องถิ่นอย่าง เดอะ แคโรลิน่า วอทช์แมน พาดหัวว่า การแต่งงานสุดพิลึก (Marriage Extraordinaire) แต่บางฉบับก็ใช้คำรุนแรงว่า เป็นการสมสู่ระหว่างมนุษย์กับสัตว์ (bestial)
หลังจากแต่งงานอยู่กันแล้ว แน่นอนว่า ทั้งสองครอบครัวจะต้องแยกกัน ซึ่งไม่มีปัญหา โดยอินและจันจะแบ่งครึ่งสัปดาห์กันในการไปอยู่กับครอบครัวของตัวเอง หลังจากนั้น ภรรยาของพวกเขาทั้งคู่ก็ให้กำเนิดลูก ในปี 2387 แต่ไม่มีข้อมูลว่า พวกเขามีความสัมพันธ์ทางเพศกันอย่างไร ลูกคนแรกของพวกเขาทั้งคู่ เกิดห่างกันแค่ 6 วัน และคู่ต่อมาเกิดห่างกัน 8 วันจนกระทั่งอินมีลูก 11 คน และจันมีลูก 10 คน 
ในหนังสือระบุว่า ตอนที่พวกเขาเดินทางไปอังกฤษ สื่อมวลชนก็ตั้งข้อสงสัยอย่างไม่เกรงใจว่าพวกเขาเป็นครอบครัวกันจริงหรือไม่ บางฉบับเขียนว่า เป็นเรื่องน่าขยะแขยงเมื่อคิดว่า มนุษย์ที่รูปร่างวิปริตเหล่านี้ เป็นสามีหรือพ่อคน 
ต่อมาในปี 2413 จันป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ทำให้ร่างกายด้านหนึ่งของเขาเป็นอัมพาตและเป็นข้างที่ติดกับอิน ทำให้อินต้องดูแลจัน ซึ่งต้องใช้แถบผ้าคล้องขาข้างหนึ่งเอาไว้ และใช้ไม้เท้ากับแขนข้างหนึ่งของอินช่วยพยุงเดิน และเมื่อไม่สามารถกลับไปมีสุขภาพสมบูรณ์ได้อีกทำให้จันเอาแต่ดื่มเหล้า นำมาซึ่งโรคร้ายก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 17 มกราคม ปี 2417 ส่วนอินซึ่งรู้สึกว่าตัวเองป่วย ได้ขอให้ลูกชายช่วยตรวจสอบจัน และเมื่อลูกชายบอกว่า จันเสียชีวิตแล้วเขาก็บอกว่า กำลังจะตายด้วยเช่นกัน และหลังจากนั้นเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง อิน ซึ่งทั้งเศร้าเสียใจและไม่สบาย ก็จากไปอีกคน

logoline