svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

สาวเชียงรายทำกระทงจากกรวยไอติมขาย ออเดอร์กว่า 1,000 ชิ้น

30 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางสาวอรปรียา นนทราช อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารงานทั่วไปสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้นำกรวยที่ใส่ไอศครีม มาผลิตกระทงขาย เพื่อรับเทศกาลลอยกระทง โดยใช้เวลาว่างหลังเลิกงานมาทำกระทงขาย พร้อมทั้งสอนให้ฟรีแก่ผู้ที่สนใจ
นางสาวอรปรียา นนทราช กล่าวว่า เทศกาลลอยกระทง 2 ปีก่อน ตนไปที่ถนนคนเดินเห็นมีผู้นำกระทงทำจากกรวยไอศครีมมาวางขายจึงซื้อมา 2 อัน เพื่อนำไปลอยกระทงเพราะเห็นว่าเป็นกระทงไม่ก่อให้เกิดมลพิษ และปีที่ผ่านมา ได้ลองทำกระทงจากกรวยไอศครีมขายบ้างปรากฏว่าขายดี ปีนี้จึงลงมือทำอย่างจริงจัง พบว่าแม้จะยังไม่ถึงเทศกาลวันลอยกระทงหรือประเพณียี่เป็ง แต่มีลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาแล้ว 1,000 ชิ้น ตนจึงต้องใช้เวลาหลังเลิกงานทำไปจนถึงหลังเที่ยงคืนทุกวัน เพื่อให้ทันส่งมอบให้ลูกค้าที่มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะนี้ได้งดรับออร์เดอร์แล้วเพราะการทำกระทงจากกรวยไอศครีม สามารถผลิตได้วันละ 20-30 ชิ้น เท่านั้น
นอกจากทำกระทงขายแล้วยังได้สอนทำกระทงจากกรวยไอศครีมแก่ผู้ที่สนใจฟรีด้วย เพราะอยากให้ทุกคนทำเป็นจะได้ขายมีรายได้ เนื่องจากตอนนี้ตนทำได้น้อยไม่พอขาย ซึ่งการทำกระทงทุกอย่างจะใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ เช่นกระดาษ กรวยไอศกรีม ลงทุนไม่เกิน 500 บาท ก็สามารถผลิตกระทงกรวยไอศครีมขายได้แล้ว ส่วนราคาขายหากเป็นสีครีมขายส่ง 25 บาท ส่วนแบบสีต่างๆ จะขายราคากระทงละ 35 บาท กำไรต่อชิ้นประมาณ 15-20 บาท ส่วนใครที่สนใจเรียนทั้งประชาชนหรือสถานศึกษาที่ต้องการให้ตนไปสอนก็สามารถติดต่อมาได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

logoline