svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

โชว์เฟอร์ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ จัดขบวนขันหมาก 40 คัน พาลูกชายไปสู่ขอและแต่งงานกับแฟนสาว

02 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(สงขลา) - โชว์เฟอร์ตุ๊กตุ๊กในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จัดขบวนขันหมาก ตุ๊กตุ๊ก 40 คัน พาลูกชายไปสู่ขอและแต่งงานกับแฟนสาว สร้างความเฮฮาและสนุกสนานไปทั่วทั้งเมือง เผยครอบครัวมีวันนี้ได้ก็เพราะรถตุ๊กตุ๊ก จึงต้องการเชิดชูและยกย่องอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก

วันนี้ ( 2 ต.ค.) นายวิรัตน์ ทองกิ้ม อายุ 48 ปี อาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กประจำคิวหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ สร้างความครื้นเครงและสนุกสนานเฮฮา ด้วยการจัดขบวนขันหมากรถตุ๊กตุ๊ก จำนวน 40 คัน พานายเตชิน ทองกิ้ม อายุ 27 ปี ลูกชายไปสู่ขอและแต่งงานกับแฟนสาว น.ส.ศิลาพร นิลบวร อายุ 27 ปี 
โดยถือฤกษ์เคลื่อนขบวนขันหมากพร้อมกลองยาวซึ่งแต่งกายด้วยชุดคาวบอยส์ ออกจากบ้านพักเลขที่ 434 ถนนเทียนจ่ออุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ในเวลา 09.09 น.เพื่อเดินทางไปยังบ้านของเจ้าสาวในพื้นที่ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ มีการจุดประทัดเอาฤกษ์เอาชัย ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนานเฮฮาทั้งร้องรำทำเพลง 

โชว์เฟอร์ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ จัดขบวนขันหมาก 40 คัน พาลูกชายไปสู่ขอและแต่งงานกับแฟนสาว


ทั้งนี้ นายวิรัตน์ และนางชไมพร ภรรยาพร้อมคณะญาติผู้ใหญ่ต่างนั่งในรถตุ๊กตุ๊ก ยกเว้นเจ้าบ่าวที่นั่งในรถเก๋ง โดยตลอดเส้นทางที่ขบวนขันหมากรถตุ๊กตุ๊กเคลื่อนผ่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ทั้งถนนนิพัทธ์อุทิศ2 หน้าหอนาฬิกา และถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ กลายเป็นจุดสนใจของผู้คนและนักท่องเที่ยวเนื่องจากไม่เคยมีการจัดขบวนขันหมากรถตุ๊กตุ๊กมาก่อน 
นายวิรัติ ซึ่งในวันนี้แต่งตัวหล่อกว่าทุกวันสวมกางเกงแสลกเสื้อเชิ้ตผูกเนคไทน์ บอกถึงที่มาของขบวนขัดหมากรถตุ๊กตุ๊กว่า ตนมีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กและสร้างเนื้อสร้างตัวมากับรถตุ๊กตุ๊ก และเพื่อนๆส่วนใหญ่ล้วนขับรถตุ๊กตุ๊ก เมื่อลูกชายแต่งงานจึงนำรถตุ๊กตุ๊กมาร่วมขบวนขันหมากเพื่อให้รู้ว่าครอบครัวของตนมีวันนี้ได้เพราะรถตุ๊กตุ๊กจึงต้องการที่จะเชิดชูอาชีพนี้ซึ่งเป็นอาชีพที่สุจริต โดยรถตุ๊กตุ๊กที่มาร่วมขบวนขันหมากทั้งหมดเป็นของเพื่อนๆที่มาช่วยกัน

โชว์เฟอร์ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ จัดขบวนขันหมาก 40 คัน พาลูกชายไปสู่ขอและแต่งงานกับแฟนสาว

logoline