svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

นครพนม - สุนัขแสนรู้ช่วยเจ้าของร้านเก็บเงิน-ทอนเงิน

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม - พบสุนัขแสนรู้ตัวหนึ่งที่เลี้ยงไว้ภายในร้านอาหาร ทำหน้าที่เก็บเงินและทอนเงินจากลูกค้าแทนเจ้าของ สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นและแห่ไปอุดหนุนไม่ขาดสาย

ที่บ้านเลขที่ 21 บ้านดอนโมง หมู่ 4 ต.หนองญาติ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวขาหมู และก๋วยเตี๋ยว   บ้านไม้ 2 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านอาหารชื่อบ้านแม่บุญ  ตั้งอยู่ริมถนนนิตโย ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครพนม   มีสุนัขตัวหนึ่งกำลัง วิ่งคาบเงินไปมาระหว่างเจ้าของร้านกับ ลูกค้าที่มานั่งรับทานอาหาร ภายในร้าน   โดยร้านดังกล่าวมี นางกัลยา  แก้วขวัญ อายุ 49 ปี เจ้าของร้าน  เปิดเป็นร้านขายข้าวขาหมู ข้าวหน้าหมูย่าง และก๋วยเตี๋ยว มีลูกค้ามาใช้บริการเต็มร้าน
โดยเจ้าแบรี่ สุนัข  สีน้ำตาลทอง พันธุ์ พุดเดิ้ล อายุประมาณ  4 ปี กำลังสาละวนอยู่กับการคาบเก็บเงินกับลูกค้าแล้ววิ่งมาส่งให้กับเจ้าของร้าน พร้อมกันนั้นก็จะคาบเอาเงินทอน วิ่งกลับมาส่งคืนให้กับลูกค้า ตามโต๊ะต่าง ๆ อย่างถูกต้องโดยไม่ได้หลงลืม อย่างน่าทึ่ง
นางกัลยา  เล่าว่า  ตนได้รับสุนัขแสนรู้ตัวนี้มาจากญาติ นำมาให้เลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 10 วัน หลังแม่สุนัขตายไป โดยตอนนั้นเจ้าแบรรี่ยังเล็กมากจึง ใช้นมผงสำหรับชงเลี้ยงทารกชงให้กินจนสุนัขโตขึ้น อายุได้ประมาณ  4 ปี

นครพนม - สุนัขแสนรู้ช่วยเจ้าของร้านเก็บเงิน-ทอนเงิน


โดยขณะเจ้าแบรี่อายุได้ 3 ปี ตนสังเกตเห็นว่าเจ้า แบรี่ชอบเลียนแบบพฤติกรรมของคนในบ้านและทำตามตลอดเวลา    มีวันหนึ่งตนจ่ายเงินค่าน้ำแข็ง และซื้อขนมหวาน  เจ้าแบรี่ก็จะคาบใบไม้ หรือถุงพลาสติกไปจ่ายแทนเงินให้ บุรุษไปรษณีย์มาส่งจดหมายที่ร้าน เจ้าแบรี่จำเสียงรถได้  ก็จะรีบวิ่งไปหน้าบ้านกระโดดคาบมาให้  จนรู้ว่ามันฉลาดแสนรู้และจดจำพฤติกรรมของคนได้ 
เจ้าของร้านวัย 49 ปี ระบุด้วยว่า ลูกค้าขาประจำที่มานั่งกินอาหาร  ตนก็สั่งให้เจ้าแบรี่ไปเก็บเงิน  ก่อนที่จะนำเงินทอนไปให้ทุกครั้ง  ถ้าเป็นลูกค้าขาจรหากตนสั่งมันก็จะทำตาม  ถ้าเป็นลูกค้าขาประจำมันจะรู้หน้าที่ไปเก็บเงินเองโดยที่เราไม่ต้องสั่ง  มีอยู่ครั้งหนึ่ง ตนนำสุนัขชื่อหมูปิ้งซึ่งเป็นสุนัขของคนข้างบ้านไปขังในกรง  ปรากฏว่ามันเปิดกรงช่วยเจ้าหมูปิ้งออกมาอย่างน่าประหลาดใจ  นอกจากนั้นมันยังกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้สูงถึง 1 เมตรอีกด้วย       
นางกัลยา กล่าวตบท้ายว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการนอกจากประทับใจในความน่ารัก  เฉลียวฉลาดของสุนัขตัวนี้ แล้วยัง เล่าปากต่อปากชักชวนกันมากินอาหารที่ร้านเพื่อสัมผัสกับเจ้าแบรี่  บางรายก็จะวนเวียนมาอุดหนุน เป็นประจำเนื่องจากคิดถึงเจ้าแบรี่นั่นเอง

logoline