svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ที่สุดของแรงบันดาลใจ! "เมื่อฉันเคยหนักถึง 85 กิโลกรัม"

18 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวร่างเล็กคนหนึ่ง เล่าประสบการณ์ของเธอ ที่เคยเป็นเจ้าของร่างหนักถึง 85 กิโลกรัม อ้วนจนแก้มดันใต้ตา ทำให้ขนตาล่างทิ่มเข้าไปในตา ตาเป็นแผล จนคุณหมอบอกว่ามีทางเลือกให้สองทาง คือ ผ่าตัดกับลดความอ้วน ไม่เช่นนั้น ตาของเธอ "บอดแน่" เธอใช้เวลา 1 ปีลองผิดลองถูก จนลดน้ำหนักได้ถึง 40 กิโลกรัม 
วิธีการของเธอคือ 1.เล่นฮูล่าฮูปวันละ 40 นาที2.โยคะ3.ซิตอัพวันละ 300-400 ครั้ง และปั่นจักรยานอากาศ 300 ครั้ง4.T25
ที่สำคัญ เธอแนะว่า อย่าอดอาหาร ให้ทานอาหารมีประโยชน์ควบคู่กับการออกกำลังกาย เข้าตำรา "สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง" 
และนี่คือเรื่องราวที่เธอแบ่งปันไว้...
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆคน วันนี้ฤกษ์งามยามดี สลัดความขี้เกียจของตัวเองในการรีวิวได้สักที หลังจากตั้งป้อมจะรีวิวมาชาติกว่าแล้ว 555ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อ แชมป์คะ ปัจจุบันทำงานเกี่ยวกับ HR อยู่ที่รัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ^^ วันนี้ตั้งใจเป็นอย่างมากกกก ที่จะมาแชร์ประสบการณ์ การลดน้ำหนักของแชมป์เองค่ะ เห็นมีการแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักกันหลายกระทู้แล้ว เผื่อว่าของแชมป์ก็จะช่วยเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับสาวอวบ จุ๊บุ ทุกคนนะค๊าา     แชมป์เป็นคนอ้วนมาตั้งแต่เด็กแล้วคะ จำความได้ว่าตัวเองอ้วนตั้งแต่ประถมเลย สมัยเด็กๆเราก็หม่ำอาหารอย่างเพลิดเพลิน แถมไม่ดูแลคะ อ้วนมาเรื่อยๆจนถึง ม.ปลายเลยค่ะ ซึ่งน้ำหนักที่มากที่สุดคือ 85 กิโลกรัม เอว 40 นิ้วอ่ะค่าา และด้วยความที่เป็นคนสูง ประมาณ 170 ยิ่งทำให้ตัวใหญ่อลังการหนักเข้าไปอีก คิดดูว่าหม่ำข้าวหมดหม้ออ่ะ คุณผู้ชมมมม 555 ยัดไปได้ไงไม่รู้ แถมตอนเด็กๆ เราก็ไม่ได้ใส่ใจความสวยงามเลย ตากแดดตัวดำเมี่ยม คือครบสูตร อ้วนดำๆๆเลยค่า....ไม่เคยมีความคิดจะลดน้ำหนักเลยคะ จนมาถึงจุดเปลี่ยน ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้
1.อ้วนมากกกก จนแก้มมันดันใต้ตา ทำให้ขนตาล่างทิ่มเข้าไปในตา ตาเป็นแผล คุณหมอบอกมีทางเลือกให้สองทางคือ ผ่าตัดกับลดความอ้วน ไม่งั้นตาบอดแน่!!!
2.สมัยนั้นแอบชอบรุ่นพี่คนนึง ไอเราตอนนั้นก็ไม่ได้คิดหรอกว่าตัวเองรูปร่างหน้าตาแย่ขนาดไหน ก็ไปชอบพี่เค้า พอพี่เค้ารู้ปุ๊บ สิ่งที่เค้าพูดมาคือ "อ้วนแล้วไม่เจียม" หูยยย เจ็บจี้กเลยค่าาา เอามีดมาแทงใจเถอะ ถ้าจะพูดขนาดนี้
3.มานั่งคิดๆดู อีกไม่กี่ปีเราต้องเข้ามหาลัย เพราะงั้นต้องรีบผอม จะได้ใส่ชุดแล้วสวยยย 
4.โรคนู่นโรคนี่เริ่มถามหาคะ ปวดเข่า ปวดขา สารพัด ไม่ว่าจะเดิน จะวิ่ง ทำทุกอย่างก็เหนื่อยหอบแฮ่กๆๆ เลยคิดว่าไม่ได้การล่ะ ต้องลดดดๆๆ
5.คำดูถูกสารพัดที่ต้องรับฟังมาตลอด คนอ้วนแทบทุกคนต้องโดนล้อค่ะ เรียกว่าอีอ้วนมั่ง อีช้างน้ำมั่ง ยักษ์มั่ง สารพัดที่จะโดนเรียกโดนแซวคะ
     ด้วยเหตุผลทั้งห้าข้อนี้ แรงฮึดมาเต็มค่า เริ่มกระบวนการลดน้ำหนักทุกอย่าง ลองผิดลองถูก มามากมายคะ...     แต่ละคนคงมีวิธีลดน้ำหนักไม่เหมือนกันเนาะ แชมป์เองลองผิดลองถูกมาเยอะคะ แต่ที่ไม่เคยทำแน่ๆคือ การทานยาลดความอ้วน เพราะกลัวมันโยโย่มากๆ เลยเน้นออกกำลังกายค่ะ แชมป์จะออกกำลังกายเฉพาะส่วนนะคะ 1.เล่นฮูล่าฮูปวันละ 40 นาที เกือบทุกวันคะ  แชมป์เล่นแบบนี้อยู่ค่ะ ดีมากเลย มีปุ่มนวด แล้วก็ปรับชนาดให้วงใหญ่วงเล็กได้ด้วยค่า2.โยคะ ซึ่งแชมจะเลือกเล่นบางท่าเช่นกันคะ 3.ซิตอัพวันละ 300-400 ครั้ง และปั่นจักรยานอากาศ 300 ครั้งค่ะ(ช่วยลดต้นขาได้ดีมากกกกกก)4.ตอนนี้เล่น T25อยู่ค่ะ 
ส่วนเรื่องอาหารนะคะ (ในส่วนนี้แชมคิดว่าร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน เผาผลาญก็ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นควรสังเกตุตัวเองนะคะ ว่าเหมาะกับการทานอาหารแบบไหนค่า)1.ลดคาร์โบไฮเดรตลงคะ ทานข้าวเช้า ข้าวเที่ยง ปริมาณพอดี งดข้าวเย็นค่ะ2.ลดขนม น้ำอัดลม ดื่มแต่น้ำเปล่าค่ะ น้ำเปล่าดีที่สุดจริงๆนะ (ตอนเย็นถ้าหิวจะดื่มน้ำผลไม้หรือดีไลท์ค่ะ)3.ลดของทอดของมันค่ะ
....แชมเคยอดอาหารนะคะ ซึ่งผิดมากๆๆๆๆ อย่าทำกันนะคะ ให้ทานอาหารที่พอดีมีประโยชน์ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายนะคะ
ขอบคุณแรงบันดาลใจ จากคุณแชมป์ สมาชิกหมายเลข 1072819ที่มา : pantip.com/topic/32400786

logoline