svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ขึ้นป้ายประกาศตามหาแฟน จากกันกว่า 20 ปี อยากรู้ "สบายดีไหม"

15 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - หนุ่มอุทัยธานี ขึ้นป้ายประกาศตามหาอดีตแฟน ซึ่งไม่เจอกันมา 23 ปี แต่ความรักถูกพ่อตากีดกัน ขึ้นป้ายไวนิล ติดอยู่หน้าสำนักงานที่ดิน พร้อมให้เบอร์โทรฯ ติดต่อกลับ แค่อยากรู้ว่าสบายดีไหม

จากกรณีที่มีคนถ่ายภาพ ไวนิลแผ่นหนึ่ง ซึ่งติดอยู่ใต้ป้ายสำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น สาขา สีชมพู ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น โดยข้อความระบุว่า"ตามหาแฟน ตุ๊กตาพี่มาแล้ว หาเธอไม่เจอ คนที่เราตามหา ที่เราเคยอยู่ด้วยกัน และที่เคยทำงานก่อสร้าง และตัดอ้อยด้วยกันตอนอายุ 17 ปี เราปริญญาแฟนเธอ" พร้อมกับเขียนเบอร์โทรศัพท์ติดเอาไว้ด้วย ซึ่งต่อมามีคนถ่ายภาพดังกล่าวและโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค ก่อนจะมีการแชร์ออกไปกว่า 400 ครั้ง โดยแต่ละคนก็แสดงความเห็นใจ และ ให้กำลังใจให้คุณปริญญาตามหาแฟนคือ "ตุ๊กตา" ให้เจอ
เรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง ปริญญา ตามเบอร์ที่ได้ให้ไว้ และคนที่รับสายคือนายปริญญา อายุ 40 ปี แต่ขอสงวนนามสกุล เนื่องจากเกรงจะกระทบกับชีวิตครอบครัว โดยระบุว่า ตนเป็นคนขึ้นป้ายไวนิลดังกล่าวเอง และเป็นป้ายไวนิลแผ่นเดียวที่ติด ไม่คิดว่าจะมีคนไปเจอและแชร์กันไปมากขนาดนั้น โดยป้ายไวนิลดังกล่าวเป็นเหมือนสิ่งที่อัดอั้นตันใจที่ตนอยากจะระบาย เนื่องจากว่าเก็บเอาไว้นานเกือบ 25 ปี ที่เฝ้าติดตามหาอดีตแฟนเก่าที่พบเจอกันเมื่อตอนอายุ 17 ปีและรักกัน สมัยที่ตนเข้ากรุงเทพฯมารับจ้างทำงานก่อสร้าง และหนีพ่อตาไปตัดอ้อยและถูกครอบครัวของแฟนตามเจอและกีดกันไม่ให้เจอกัน แต่ตนรู้ว่ามีลูกติดท้องแฟนสาวไป ตอนนั้นเธอท้องอ่อนๆ และตั้งแต่จากกันไม่มีโอกาสเจอกันอีกเลย
"ตลอดระยะเวลาที่ไม่ได้เจอกัน ผมติดตามหาเธอตลอด รู้แต่ว่าเธอชื่อตุ๊กตา บ้านอยู่อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น สมัยนั้นเป็นกิ่งอำเภอสีชมพู ผมไปตามหาเธอทุกปี ไปทั้งอ.ชุมแพ ไปเขื่อนอุบลรัตน์ ตั้งใจว่าอยากจะเจอเธอและอยากจะรู้ว่าลูกสบายดีไหม เธอแต่งงานใหม่หรือยังและถ้าเธอเดือดร้อน ผมอยากจะช่วยเหลือ โดยผมตอนนั้นก็ไม่ได้แต่งงาน ครองโสดมาตลอด และเพิ่งตัดสินใจแต่งงานกับแฟนคนใหม่ เมื่อไม่กี่ปีมานี้ เพราะสงสาร และ เห็นความดีของเขา"นายปริญญา บอกเขายังเล่าต่อว่า หากเขาพบเจอแฟนเก่าที่ชื่อตุ๊กตา และ พบว่าเธอมีครอบครัวแล้วก็แค่อยากจะรับรู้ ไม่ได้ต้องการทำให้ครอบครัวแตกแยกแต่อย่างใด และที่สำคัญที่สุดไม่อยากให้เด็ก ซึ่งเป็นลูกของเขาและเธอมีปมด้อยหรือมีปัญหา ตอนนี้สิ่งที่ห่วงที่สุดคือลูก เพราะตนเองไม่มีลูกและหากมีโอกาสอยากจะดูแลลูกที่ติดท้องแฟนเก่าไป แม้จะเป็นเพียงการส่งเสีย หรือช่วยเหลืออะไรก็ได้ แต่ไม่ได้ต้องการแย่งมาเป็นลูกของตนเองแต่อย่างใด
นอกจากนั้นป้ายไวนิลที่เขียนนั้น เขียนเพื่อหวังว่าเธอจะได้มีโอกาสมาเจอ และมั่นใจว่าแค่เห็นข้อความแค่นั้น ตุ๊กตา อดีตแฟนก็จะต้องจำได้แน่นอน เพราะมั่นใจว่าเธอยังไม่ลืมเขาและหากมีโอกาสได้เจอกันจริงๆ คงจะดีใจมาก แต่ไม่ได้หวังอะไรมากไปกว่า อยากจะรู้ว่าเธอสบายดีไหม และลูกสบายดีไหมแค่นั้น โดยกับแฟนใหม่ ตนก็ได้บอกเล่าทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ปิดบัง บอกว่าตอนนี้ชีวิตทุกข์ใจมาก เพราะมีห่วงที่คาอยู่ในใจมานานคือคิดถึงลูก อยากจะรู้ว่าลูกสบายดีไหม และอยากให้แฟนใหม่ช่วยติดตามหาแฟนเก่าและติดตามหาลูก ซึ่งตอนไปตามหาและเขียนป้ายไวนิลก็ทำด้วยกัน แฟนใหม่รับรู้ตลอด
ด้าน นางสมปอง ขอสงวนนามสกุล ภรรยาของนายปริญญา กล่าวว่า ตนเป็นแฟนและอยู่กินกับ นายปริญญา แต่ยังไม่มีลูก โดยขณะนี้ได้อาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ และเมื่อ 4-5 วันก่อน ตนกับนายปริญญา ได้เดินทางไป อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เนื่องจากนายปริญญามีความต้องการตามหาอดีตคนรักเก่า ที่เคยรู้กันเมื่อ 23 ปีก่อน สมัยที่นายปริญญาอายุ 17 ปี และไปทำงานตัดอ้อยและก่อสร้างกับอดีตคนรักเก่าที่ชื่อตุ๊กตา แต่ไปแบบไม่รู้เป้าหมาย รู้แต่ว่าคนชื่อตุ๊กตาอยู่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น แต่ไม่รู้ว่าบ้านอยู่ไหน และ พ่อแม่เป็นใคร
จึงได้ตัดสินใจ ทำป้ายไวนิลและไปติดที่เสาป้ายบอกสำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น สำนักงานอำเภอสีชมพู เพราะคิดว่า ตุ๊กตาคงจะเดินทางมาอำเภอและอาจจะมาเจอข้อความนี้ และจะได้ติดต่อหานายปริญญา ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะเจอกันไหม
"เขามีอะไร เขาก็เล่าให้ฟังทุกอย่าง ไม่ได้ปิดบัง เขาครองตัวเป็นโสดมานาน เพิ่งจะมาแต่งงานกับเรา พอเขาบอกว่าเขาทุกข์ใจเราก็อยากจะช่วยเหลือ และเป็นเพื่อนออกตามหาแฟนเก่ากับเขาด้วยและอยากให้เขาเจอ เพื่อเขาจะได้เลิกทุกข์ใจเสียที"น.ส.สมปอง บอก

logoline