svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ขอพร "ย่าโม" ก่อนกลับทำงาน "กทม."

14 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - ชาวอีสาน แวะไหว้ขอพรย่าโม ก่อนกลับทำงานพรุ่งนี้ ขณะที่สภาพการจราจร-บขส.เริ่มคลี่คลาย

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (14ก.ค.57) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ประชาชนจากพื้นที่ต่างๆในภาคอีสานที่ต่างพากันเดินทางกลับ เพื่อจะกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้ (15ก.ค.57) เป็นวันแรก หลังจากหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา ที่ได้เดินทางผ่านตัวจังหวัดนครราชสีมาเป็นจำนวนมากจำนวนมาก ต่างพากันแวะมากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ คุณย่าโม ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา  สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ชาวจังหวัดนครราชสีมา และชาวไทยทุกคนให้ความเคารพนับถือ เพื่อขอพรและเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา
ขณะที่บรรยากาศการจราจรบนถนนมิตรภาพผ่านจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงบ่าย พบว่า มีปริมาณรถมากเพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าเล็กน้อย มีปริมาณรถสะสมในบางช่วง โดยเฉพาะช่วงทางร่วมทางแยก , เขตชุมชน และบริเวณทางขึ้นเขา ที่อำเภอสีคิ้ว  อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา แต่สภาพโดยรวมรถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี เฉลี่ยความเร็วอยู่ที่ประมาณ 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งคาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ คาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพผ่านตัวเมืองนครราชสีมา จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้เลือกเดินทางกลับตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (13ก.ค.57) เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด
ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 2 แห่ง พบว่า ยังคงมีประชาชนที่ทยอยเดินทางเข้ามาซื้อตั๋วรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับไปทำงานกันเป็นจำนวนมาก แต่มีปริมาณที่น้อยกว่าเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ผ่านมา ขณะเดียวกันทางขนส่งจังหวัดนคราชสีมา ได้ทำการเสริมเที่ยวรถโดยสาร เพิ่มขึ้นอีก 34 เที่ยว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่ต้องการเดินทางกลับให้ทันทำงานในวันพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่า ไม่เกิน 18.00 น. สถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 2 แห่ง จะสามารถระบายผู้โดยสารออกได้หมด.

logoline