svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ฮิลลารี" ตกบันได พลาดสัมภาษณ์ BBC

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮิลลารี คลินตัน จำต้องเบี้ยวนัดให้สัมภาษณ์รายการวิทยุของ BBC ด้วยเหตุผลว่า ตกบันไดนิ้วหัวแม่เท้าหัก หลังจากเพิ่งจะไปร่วมงานสำคัญล่าช้าเมื่อสุดสัปดาห์

ฮิลลารี คลินตัน ต้องให้ทีมงานของรายการ "Graham Norton Show" ของ BBC รอด้วยความกระวนกระวาย หลังจากเธอไปถึงล่าช้า เพราะเกิดอุบัติเหตุพลาดตกบันไดจนนิ้วหัวแม่เท้าหัก และเธอมาออกรายการในสภาพสวมรองเท้าสำหรับคนผ่าตัดหัวแม่เท้าโดยเฉพาะ

ฮิลลารีบอกว่า เธอสวมรองเท้าส้นสูงวิ่งลงบันได ในขณะที่มือก็ถือถ้วยกาแฟ และตอนนั้นเธอกำลังพูดและเหลียวมองข้ามไหล่ตัวเองไป ก็เลยเสียหลัก ล้มหงายไปด้านหลัง เธอพยายามจะลุกขึ้น แต่มันเจ็บมาก เพราะนิ้วเท้าหัก เธอยังชื่นชมระบบดูแลสุขภาพแห่งชาติ หรือ NHS ของอังกฤษ ที่ดูแลเธอได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะกล่าวขออภัยที่พลาดการร่วมรายการ "Woman's Hour" ของสถานีวิทยุ BBC Radio 4 ด้วย ซึ่งเธอจะให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่เธอพ่ายแพ้ให้แก่โดนัลด์ ทรัมป์ ในศึกเลือกตั้้งประธานาธิบดี 2016 ซึ่งพิธีกรรายการคือ เจน การ์วีย์ ได้ขออภัยผู้ฟังรายการตอนใกล้รายการจะเลิก

นับเป็นการ "สาย" ล่าสุดของฮิลลารีนับตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันอาทิตย์เธอไปกล่าวสุนทรพจน์เพื่อโปรโมตหนังสือใหม่ที่ "Cheltenham Literature Festival" ล่าช้าไปถึง 45 นาที หลังจากเมื่อวันเสาร์ก็ไปรับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ที่มหาวิทยาลัยสวอนซี ล่าช้าเช่นกัน ส่วนสามีของเธอคือ อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตันจำต้องเลื่อนแผนการพบปะพรรคการเมืองในไอร์แลนด์เหนือ เพราะเฮอร์ริเคนโอฟีเลียโดยอาจจะเปลี่ยนแผนเป็นวันนี้

logoline