svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ดารา" ตบเท้าแฉพฤติกรรมหื่น ผอ.ฮอลลีวู้ด

11 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กวินเนธ พัลโธรว์ นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ บอกว่า เมื่อปี 2539 ตอนที่เธออายุ 22 ปี ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง ได้ให้เธอรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง "Emma" ที่สร้างจากนิยายของเจน ออสเตน แต่ยังไม่ทันได้ถ่ายทำ เขาก็เรียกเธอไปพบที่ห้องสวีทของโรงแรมเพื่อคุยงาน แต่กลับลงเอยด้วยการชวนขึ้นเตียง เธอบอกว่า ตอนนั้นยังเด็กและกลัวมาก แต่ก็ปฏิเสธไป และบอกเรื่องนี้กับแบรด พิทท์ นักแสดงหนุ่มที่เธอคบหาอยู่ในตอนนั้น ซึ่งพิทท์ได้เผชิญหน้ากับไวน์สตีนและบอกไม่ให้เขาแตะต้องเธอ และเธอยังแปลกใจที่ไม่ได้ถูกปลดจากการรับบทนำด้วย


แองเจลีนา โจลี ก็เป็นอีกคนที่บอกว่าเธอได้รับประสบการณ์อันเลวร้ายจากไวน์สตีน ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น โดยในระหว่างการเปิดตัวหนังเรื่อง "Playing By Heart" เมื่อ 20กว่าปีก่อน เขาขอเข้าไปหาเธอในห้องพักของโรงแรม แต่เธอไม่ยินยอม และเธอไม่ยอมร่วมงานกับเขาอีกเลยนับแต่นั้น รวมถึงเตือนคนอื่นให้ระวังตัวด้วย
การเปิดโปงของสองนักแสดงหญิงมีขึ้น หลังจากสำนักข่าวนิวยอร์ก ไทม์ส เผยแพร่รายงานเชิงสืบสวน แฉพฤติกรรมของไวน์สตีนอย่างหมดเปลือก ซึ่งมีนักแสดงหญิงหลายคนยอมรับว่า ถูกไวน์สไตน์ลวนลามหรือข่มขืน หนึ่งในนี้ คือ อาเซีย อาร์เจนโตนักแสดงและผู้กำกับหญิงชาวอิตาลี
ไวน์สตีนร่วมก่อตั้งบริษัท Miramax ร่วมกับ โรเบิร์ต ไวน์สตีน พี่ชาย เมื่อปี 2522ก่อนขายกิจการให้กับดิสนีย์ในปี 2536 แล้วตั้งบริษัทใหม่ชื่อ "Weinstein Company" เมื่อปี 2548 // รายงานเชิงสืบสวนชี้ว่า เหยื่อของไวน์สตีนส่วนใหญ่เป็นนักแสดงดาวรุ่ง และมักใช้มุกเดิมๆ เช่น ชวนไปในที่ส่วนตัวเพื่อคุยเรื่องหนัง, บทหนัง หรือแม้กระทั่งรางวัลออสการ์
แม้พัลโธรว์จะได้รับฉายาว่า "สุภาพสตรีหมายเลข 1 แห่ง Miramax" และคว้าออสการ์จาก "Shakespeare In Love" เมื่อปี 2532 แต่แทบจะไม่มีใครรู้เลยว่าเธอโดนอะไรมา
ขณะที่ไวน์สไตน์ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เมื่อหนังของเขาคว้ารางวัลใหญ่บนเวทีออสการ์มาได้หลายตัว รวมทั้งสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน จาก The King's Speechเมื่อปี 2553 ตามด้วย The Artist ในปีต่อมา

logoline