svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"คิม จอง อึน" ขู่ตอบโต้สหรัฐแรงสุดในประวัติศาสตร์

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คิม จอง อึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ ขู่! ตอบโต้สหรัฐแรงสุดในประวัติศาสตร์ หลัง "ทรัมป์" กล่าวโจมตีเกาหลีเหนือบนเวทียูเอ็น

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ออกแถลงการณ์เตือนสหรัฐว่าจะเผชิญกับมาตรการตอบโต้อย่างแข็งกร้าวจากเกาหลีเหนือในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ภายหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ได้กล่าวสุนทรพจน์โจมตีนายคิม จอง อึนและเกาหลีเหนือในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น)

"ทรัมป์ได้กล่าวดูหมิ่นผมและประเทศของผมต่อหน้าสาธารณชนทั่วโลก เราจะพิจารณาตอบโต้ด้วยมาตรการที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ และนี่ไม่ใช่การแสดงวาทศิลป์ในแบบที่ทรัมป์ชื่นชอบ แต่ไม่ว่าทรัมป์จะคาดหวังเช่นไร เขาจะต้องเผชิญกับผลลัพธ์ที่เหนือความคาดหมายอย่างแน่นอน" นายคิม กล่าว
การประกาศกร้าวของนายคิม จอง อึน มีขึ้นหลังจากที่ทรัมป์ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่กรุงนิวยอร์กเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า หากสหรัฐถูกคุกคามจากเกาหลีเหนือ และหากสหรัฐถูกบังคับให้ต้องปกป้องตนเอง สหรัฐก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากที่จะต้องทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก โดยถ้อยแถลงดังกล่าวส่งผลให้หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะทำให้สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ทรัมป์ ได้ออกคำสั่งคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อเกาหลีเหนือ โดยมีการขึ้นบัญชีดำบุคคล และหน่วยงานที่ดำเนินธุรกิจกับเกาหลีเหนือ เพื่อเป็นการลงโทษเกาหลีเหนือที่ได้ทำการทดลองนิวเคลียร์ และขีปนาวุธครั้งใหม่

"ผมได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีครั้งใหม่ โดยเราจะขยายการดำเนินการของเราในการพุ่งเป้าบริษัท สถาบันการเงิน ซึ่งให้เงินทุน และอำนวยความสะดวกทางการค้าแก่เกาหลีเหนือ คำสั่งของเราจะตัดแหล่งเงินทุนของเกาหลีเหนือซึ่งใช้สนับสนุนการพัฒนาอาวุธทำลายล้างสูง"" ปธน.ทรัมป์กล่าว

logoline