svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เมลาเนีย ทรัมป์" ตอกย้ำเป้าหมาย มุ่งเน้นเรื่องเด็ก - การศึกษา

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมลาเนียผลักดันประเด็นเรื่องเด็กระหว่างร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันที่มีคู่สมรสของผู้นำโลกเข้าร่วมที่สำนักงานสหประชาชาติในนครนิวยอร์กเมื่อวาน ตอกย้ำถึงเป้าหมายของเธอที่จะมุ่งเน้นทำงานเรื่องเด็กและการศึกษาในฐานะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ


เมลาเนีย กล่าวว่า เราควรให้ความสนใจกับสิ่งที่เด็กๆได้รับรู้ในแต่ละวันผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น การรังแกทั้งทางออนไลน์และทางร่ายกาย การเสพยา และการใช้ยาเกินขนาด พร้อมทั้งบอกว่าไม่ควรมีเด็กคนใดรู้สึกหิวโหย ตื่นกลัว ถูกทำร้าย ถูกรังแก หรือถูกโดดเดี่ยว เราควรสอนให้เด็กทุกคนรู้จักค่านิยมของการเห็นอกเห็นใจ เมตตาเอาใจใส่ผู้อื่น และการเป็นผู้นำ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สอนได้ด้วยการทำตัวเป็นแบบอย่าง และทุกฝ่ายจึงควรร่วมมือกันเพื่อทำให้เด็กๆมีอนาคตที่สดใส
นอกจากนี้เมลาเนียขอการสนับสนุนและคำแนะนำจากผู้ฟังเพื่อช่วยเหลือและให้ความรู้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งขอให้ผู้นำในโซเชียล มีเดีย ผู้นำชุมชน และผู้นำด้านการศึกษาร่วมมือกับเธอเพื่อสร้างความหวังและความฝันให้กับเด็กๆ
แต่ถ้อยแถลงของเมลาเนียเกี่ยวกับเรื่องการรังแกทางออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ในโซเชียล มีเดีย ทันที เพราะสิ่งที่เธอพูดสวนทางกับการกระทำของสามีของเธอ แต่โฆษกของเมลาเนีย บอกว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง และเธอเพียงใช้บทบาทสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งเพื่อช่วยเหลือเด็กๆเท่าที่ทำได้เท่านั้น

logoline