svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แอปเปิ้ลเปิดตัว "ไอโฟน X" ฉลองครบรอบ 10 ปี

13 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิ้ล อิงค์ เปิดตัว "ไอโฟน X" เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 10 ปีของการผลิตไอโฟน

ทั้งนี้ ไอโฟน X ซึ่งเป็นไอโฟนรุ่นพิเศษของแอปเปิ้ลจะออกเสียงว่า "ไอโฟน เท็น" หรือ "ไอโฟน สิบ" ไม่ใช่ "ไอโฟน เอ็กซ์" เนื่องจากเอ็กซ์ (X) เป็นตัวเลขโรมันที่มีความหมายว่า 10 ซึ่งสอดคล้องกับการครบรอบ 10 ปีของไอโฟน
ไอโฟน เท็นถือเป็นไอโฟนระดับไฮเอนด์ที่ดีที่สุดของแอปเปิ้ล โดยมีการออกแบบใหม่หมดแตกต่างจากไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัส โดยมีหน้าจอโอแอลอีดีแบบใหม่ ซึ่งดีกว่าแบบแอลซีดีที่ใช้กันในไอโฟนโดยทั่วไป

แอปเปิ้ลเปิดตัว "ไอโฟน X" ฉลองครบรอบ 10 ปี


นอกจากนี้ ไอโฟน เท็นไม่มีปุ่ม home โดยผู้ใช้สามารถปัดหน้าจอขึ้นจากด้านล่างเพื่อกลับไปยัง home และไอโฟน เท็นยังสามารถจดจำใบหน้าของผู้ใช้ แม้มีการเปลี่ยนทรงผมใหม่ เนื่องจากมีเซ็นเซอร์ 3D ทางด้านหน้าของโทรศัพท์
ไอโฟน เท็นมีให้เลือก 2 สีคือสีเทา และสีเงิน โดยมีราคาตั้งต้นที่ 999 ดอลลาร์ และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 3 พ.ย. เป็นต้นไป

แอปเปิ้ลเปิดตัว "ไอโฟน X" ฉลองครบรอบ 10 ปี

แอปเปิ้ล เปิดตัวไอโฟน 8 และไอโฟน 8 พลัสด้วยเช่นกัน โดยมีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้วตามลำดับ และมี 3 สีให้เลือกคือ สีเงิน สีเทา และสีทอง
นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังเปิดตัวแอปเปิลทีวี 4K ซึ่งให้ความละเอียดสูงในการรับชมรายการโทรทัศน์ และภาพยนต์ โดยจะมีการวางจำหน่ายในวันที่ 15 ก.ย.
ขณะเดียวกัน แอปเปิ้ลได้เปิดตัวแอ๊ปเปิ้ล วอทช์ ซีรีส์ 3 ซึ่งสามารถทำงานโดยไม่ต้องมีไอโฟน โดยจะมีการวางจำหน่ายในวันที่ 22 ก.ย.

logoline