svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จัดงานศพ "หมอดูอีที"

11 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก หมอดูอีที หมอดูชื่อดังระดับโลกชาวเมียนมาร์ เสียชีวิต โดยร่างถูกบรรจุลงในโลงแก้ว ตั้งไว้ที่หมู่บ้านซาวาน่า เฮ้าซิ่ง ย่านติงกานจูน ในนครย่างกุ้ง มีญาติพี่น้องและคนรู้จักทยอยเข้ามาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง


สำหรับพิธีฝังศพนั้น จะมีขึ้นในเวลาประมาณ 14.00 น. ในวันที่ 12 ก.ย. 2560 ที่สุสานเยเว่ จากนั้น จะมีพิธีทำบุญ 7 วัน ในวันที่ 16 ก.ย. เวลา 07.00-11.00 น.
แม้หมอดูอีที เสียชีวิตแล้ว แต่คำทำนายที่เคยระบุไว้ยังถูกกล่าวขวัญถึงความแม่นยำไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับแวดวงการเมืองไทย อย่าง เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2556 หมอดูอีที / ทำนายดวงประเทศไทยในขณะนั้น เป็นจุดต่ำสุดของรัฐบาลอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  รัฐมนตรีกลาโหม คนในประเทศจะมีการต่อสู้กันเอง ทำให้เกิดความสูญเสีย แต่หลังจากผ่านวิกฤติไป ประเทศจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น
หมอดูอีที ทำนายไว้ว่า ช่วงเดือน ส.ค. เป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้เรื่อยไปจนถึงเดือน ก.ย. และ ต.ค. โดยจะใช้เวลาประมาณ 6-9 เดือน  หลังจากนั้น มีการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. ขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และสถานการณ์จะเริ่มคงที่ในช่วงปี 2557 ตลอดทั้งปีเป็นช่วงเปลี่ยนแปลง
ในช่วงปี 2558 จะเป็นปีแห่งความหวังใหม่ของประเทศไทย ซึ่งปรากฎว่าช่วงกลางปี 2557 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ขณะนั้น นำกำลังรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พร้อมตั้ง คสช.และรัฐบาลในเวลาต่อมา เพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง  โดยผู้มีอำนาจรัฐบาลปัจจุบัน จะสูญหายไม่เหลือซาก
หมอดูอีที ไม่ได้ระบุว่า ผู้มีอำนาจรัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งในขณะนั้น เป็นรัฐบาลภายใต้การนำของรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ จะเสียชีวิต หรือ ต้องหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ แต่อย่างใด
ส่วนเรืองภัยพิบัติ หมอดูอีที  มี  3 คำนาย พูดถึงในประเทศไทย เริ่มจากเหตุกาณ์เมื่อปี 55 เคยทำนายดวงเมืองประเทศไทยเกี่ยวกับภัยพิบัติ เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  ช่วงราวๆ ปี 56 แต่ไม่สามารถระบุเจาะจงได้ว่าเกิดขึ้นที่ไหน แต่ประเทศไทยจะเผชิญกับภัยพิบัตินี้อย่างแน่นอน ซึ่งในช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ค. 57 ประเทศไทยก็เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 6.3 แมกนิจูด ในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย ที่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ภาคเหนือ  
ชื่อเสียงของ  หมอดูอีที จึงเป็นที่รู้จักของการทำนายทายทักที่แม่นยำ และหยั่งรู้อนาคตราวตาเห็น จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั้งประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ชาวไทย หรือแม้แต่บรรดานักการเมืองชื่อดัง และบุคคลระดับวีไอพี ต่างเดินทางไปยังประเทศเมียนมาเพื่อให้หมอดูอีทีทำนายทายทัก  

logoline