svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แบล็คลิสต์นักศึกษามาเลย์ กร่างที่ญี่ปุ่น

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฮมสเตย์ชื่อดัง Vitti Lodge & Family Apartment ในจังหวัดโอซาก้า ของญี่ปุ่น ถึงกับประกาศผ่านเฟซบุ๊คห้ามชาวมาเลเซียเข้าพัก แต่ได้ลบโพสต์หลังจากนั้น ส่วนสาเหตุของเรื่องนี้ เกิดจากการที่มีนักศึกษาชาวมาเลย์ 3 คน ไปก่อวีรกรรมสุดแสบเอาไว้

เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อนักศึกษาชาวมาเลย์ 3 คน ไปเที่ยวและเข้าพักยังโฮมสเตย์แห่งนี้ และเกิดตกไฟลท์ ทางเจ้าโฮมสเตย์เห็นใจเลยยอมให้พักต่อโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อรอขึ้นเครื่องไฟลท์ถัดไป เพื่อให้นักศึกษาทั้ง 3 คน มีเงินไปซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่พวกเขากลับตอบแทนความมีน้ำใจด้วยการละเมิดกฎ ทำอาหารเลยเวลาที่กำหนดจนพนักงานต้องเตือน แต่ปรากฎว่า หนึ่งในนักศึกษากลุ่มนี้กลับไม่สำนึกและยังแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ข่มขู่และใช้ถ้อยคำหยาบคาย ที่แสบที่สุดคือ ก่อนออกจากที่พัก ยังอุจจาระทิ้งไว้ในห้องอาบน้ำอีกด้วย
เจ้าของโฮมสเตย์ทนไม่ไหวจึงโพสต์ห้ามชาวมาเลเซียทุกคนเข้าพัก โดยบอกว่า เจอพฤติกรรมแบบนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่หุ้นส่วนที่เป็นชาวมาเลเซีย ได้เข้าไปไกล่เกลี่ยจนเจ้าของยอมลบโพสต์ และบอกด้วยว่า นักศึกษากลุ่มนี้ยินยอมจะชดใช้ค่าเสียหายเต็มจำนวน และเรียกร้องให้ชาวเน็ตหยุดวิพากษ์วิจาณ์ แต่ก็บอกว่า ชาวมาเลเซียควรมีจิตสำนึกเพื่อส่วนรวมและรักษาภาพลักษณ์อันดีงามไว้

logoline