svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ด่วน !! ตร.สเปนยิงชายก่อการร้าย

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจยิงชายคาดเข็มขัดระเบิดที่เมือง Subirats ทางตะวันตกของบาร์เซโลนา ประเทศสเปน หลังเกิดเหตุร้ายเมื่อวันก่อน

ตำรวจสเปนยิงชายต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ที่เมืองแห่งหนึ่งไม่ไกลจากบาร์เซโลนา โดยรายงานข่าวยังไม่ยืนยันว่า ชายผู้ถูกยิง เมื่อเวลาราว 22.30 น.ตามเวลาในประเทศไทย อาจใช่ หรือไม่ใช่ นายยูเนส อาบูยาคู้บ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง ว่าขับรถตู้พุ่งเข้าชนคนเสียชีวิต 13 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 130 คน เมื่อวันพฤหัสบดี สัปดาห์ที่ผ่านมา

ในขณะที่หลายสำนักข่าวยังไม่ยืนยันว่าผู้ตายเป็นใคร แต่ก็มีอีกหลายสำนักข่าวเริ่มระบุว่า ชายผู้ตายคือนายยูเนส โดยอ้างอิงข้อมูลผ่านทวีตเตอร์และสื่อโซเชียลมีเดีย ในขณะที่ยังไม่มีแถลงการณ์ทางการจากตำรวจหรือทางการสเปนระบุว่าผู้ถูกยิงเสียชีวิตแล้วหรือไม่ หรือว่าเขาคือนายยูนูส ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญที่ตำรวจสเปนกำลังตามล่า 

โดยในเหตุการณ์จู่โจมล้อมจับเกิดขี้นที่เมืองซูบิรัตส์ (Subirats) ตำรวจได้ยิงชายหนึ่งคนซึ่งใส่เสื้อกั๊กบรรจุวัตถุระเบิดที่ผู้ก่อการร้ายในเหตุจุดระเบิดฆ่าตัวตายมักใช้กัน ที่ต่อมาถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ โดยสภาพศพนอนคว่ำหน้า ทำให้ผู้สื่อข่าวไม่อาจระบุบรูปพรรณคนร้ายได้ ว่าใช่นายยูเนส หรือไม่ และตำรวจก็ยังปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม

โดยหญิงสาวผู้ให้เบาะแสกับตำรวจ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ชายคนดังกล่าวขับรถเข้ามาในฟาร์มองุ่นของเธอด้วยความเร็วสูง ทั้งที่ประกาศปิดให้บริการแล้ว โดยพ่อของเธอเป็นคนแจ้งตำรวจ ซึ่งแจ้งให้ครอบครัวของเธอหลีกหนีออกไปโดยเร็ว ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์ตำรวจ และรถตำรวจอีกหลายคนจะมาถึงที่เกิดเหตุ

logoline