svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สเปน" เผยภาพผู้ต้องสงสัยคนใหม่

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพของนายยูเนส อาบูยาคูบ ชาวโมร็อกโกวัย 22 ปี ซึ่งเชื่อว่าเป็นคนขับรถตู้พุ่งชนคนในเมืองบาร์เซโลนาถูกเผยแพร่เมื่อวันสาร์ ขณะตำรวจขยายการค้นหาผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายในบาร์เซโลนา และเมืองแคมบริลส์ ที่มีผู้เสียชีวิตรวม 14 รายและผู้บาดเจ็บกว่าร้อยคนเมื่่อวันพฤหัสบดี โดยตำรวจเชื่อมีผู้ร่วมขบวนการ 12 คน


ตำรวจเชื่อว่า อาบูยาคูบหนีออกจากจุดเกิดเหตุในบาร์เซโลนาด้วยการเดินเท้า ขณะที่นายมุสซา อัลคาเบียร์ วัย 18 ปีที่ตอนแรกเชื่อว่าเป็นคนขับรถโจมตีบาร์เซโลนา ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุรถพุ่งชนคนในเมืองแคมบริลส์ นอกจากนี้ตำรวจยังเผยภาพผู้ต้องสงสัยอีก 2 คนจากจำนวน 5 คนที่ถูกวิสามัญในแคมบริลส์ ได้แก่ ซาอิด อาลลา วัย 18 ปี และโมฮาเหม็ด ไฮชามี วัย 24 คน และจนถึงขณะนี้ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงวัยไว้รวม 4 คน ซึ่งรวมถึง ดริส อูคาเบียร์ พี่ชายของมุสซา เขามอบตัวโดยยืนยันว่าไม่ได้ก่อเหตุ แต่น้องชายขโมยบัตรประจำตัวไปเช่ารถที่ใช้ก่อเหตุ  
ขณะเดียวกันตำรวจระเบิดทำลายวัตถุระเบิดที่พบในบ้านหลังหนึ่งในเมืองอัลคานาร์เมื่อวันเสาร์ และเชื่อว่า บ้านหลังนี้ถูกใช้เป็นแหล่งผลิตระเบิด ที่ผู้ก่อการร้ายเตรียมใช้ก่อเหตุโจมตีครั้งร้ายแรง แต่เกิดอุบัติเหตุระเบิดขึ้นก่อนเมื่อวันพุธ ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนไปใช้รถโจมตีแทน ในบ้านมีถังแก๊สบิวเทนมากกว่า 20 ลูก          ขณะที่ตำรวจในฝรั่งเศสเพิ่มการรักษาความปลอดภัยและตรวจค้นรถยนต์ที่แล่นผ่านเมืองดานชาเรียที่ติดกับชายแดนสเปน เพื่อป้องกันผู้ต้องสัยก่อการร้ายเล็ดลอบข้ามพรมแดนเข้าฝรั่งเศส 

logoline