svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รีพับลีกันไม่ยอมออกรายการทีวี ปกป้อง "ทรัมป์"

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีกรดังรายการข่าวของฟ็อกซ์ นิวส์ ถึงกับเอ่ยปากว่า ไม่สามารถหาสมาชิกรีพับลีกันมาร่วมรายการเพื่อแสดงความเห็นปกป้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้

เชพเพิร์ด สมิธ ถึงกับกล่าวในรายการ "Shepard Smith Reporting." ของเขาเมื่อวันพุธว่า ทางช่องพยายามติดต่อสมาชิกพรรครีพับลีกันมาร่วมรายการเพื่อปกป้องความเห็นที่กำลังเป็นชนวนขัดแย้งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กรณีเหตุรุนแรงที่ชาร์ลอตต์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ แต่ไม่มีใครยอมรับคำเชิญ ทั้งที่ตามความเห็นเขา คือควรจะมีความเสมอภาคระหว่างฝ่ายที่โจมตีและฝ่ายที่ปกป้อง
สมิธบอกว่า ทีมงานของเขาทำงานหนักตลอดทั้งวัน ในการติดต่อสมาชิกรีพับลีกันทุกหัวระแหงทั่วประเทศ แต่ก็ไม่สำเร็จ และในขณะที่มีแต่คนประนาม แต่กลับไม่มีใครเลย ในพรรครีพับลีกัน ไม่ว่าจะเป็นแกนนำ อดีตประธานาธิบดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือสมาชิกวุฒิสภาที่เข้าข้างทรัมป์

ความเห็นของสมิธมีขึ้นหลังการแถลงข่าวล่าสุดของทรัมป์ ที่เขาบอกว่า ผิดด้วยกันทั้งสองฝ่าย คือพวกซ้ายจัดและขวาจัด ในเหตุรุนแรงระหว่างการประท้วงของพวกนิยมผิวขาวสุดโต่งเมื่อวันเสาร์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 19 คน

สมาชิกรีพับลีกันต่างแสดงความเห็นต่อต้านพวกนิยมผิวขาวสุดโต่ง โดยพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ทวี้ตว่า เราต้องมีความชัดเจนว่า แนวคิดนิยมขาวสุดโต่งนั้นน่ารังเกียจ การดึงดันเรื่องนี้ถือเป็นการต่อต้านหลักการที่ประเทศยึดมั่น ที่อาจนำไปสู่การไม่สามารถแยกแยะถูก-ผิด ส่วนอดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช และจอร์จ ดับเบิลยู บุช ต่างบอกว่า สหรัฐฯต้องกำจัดความเกลียดชังทุกรูปแบบ

logoline