svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เกาะกวม" เตรียมระบบเตือนภัยล่วงหน้ารับขีปนาวุธโสมแดง

12 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาะกวมเผยมีระบบแจ้งเตือนภัยด้วยเสียงไซรนล่วงหน้าทั้ง 15 ตัวเป็นเวลา 14 นาที หากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

12 ส.ค.60 - หนังสือพิมพ์แปซิฟิก เดลี นิวส์ ได้รายงานคำกล่าวของเจนนา กามินดี โฆษกหญิงของกระทรวงความมั่นคงเกาะกวม ว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเกาะกวมจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านสัญญาณเสียงไซเรน ของระบบแจ้งเตือนภัยร้ายแรง ทั้ง 15 ตัว ซึ่งติดตั้งอยู่รอบเกาะกวม

ระบบแจ้งเตือนภัยร้ายแรง ซึ่งถูกติดตั้งเมื่อปี 2557 นั้น เป็นระบบที่ออกแบบมาสำหรับแจ้งเตือนภัยที่มีระดับความรุนแรงสูง อาทิ สึนามิ แผ่นดินไหว น้ำท่วมฉับพลัน และภัยพิบัติอื่นๆที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

กามินดี กล่าวด้วยว่า กองกำลังทหารจะแจ้งเหตุฉุกเฉิกให้เจ้าหน้าที่ของเกาะกวมได้รับทราบ ซึ่งเราจะส่งการแจ้งเตือนนี้ไปยังประชาชนผ่านทุกช่องทางการสื่อสาร 

นอกจากนี้ โฆษกหญิงยังได้เน้นย้ำอีกด้วยว่า ประชาชนทุกคนควรต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นจากวิทยุ โทรทัศน์ หรือป้ายประกาศต่างๆ เพื่อรับทราบคำแนะนำและข้อควรปฏิบัติหากเสียงสัญญาณไซเรนดังขึ้น
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กองกำลังทหารของเกาะกวมยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยยังไม่มีประกาศยกระดับการรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสมาพันธ์ป้องกันขีปนาวุธ (เอ็มดีเอเอ) ระบุว่า เกาะกวมได้ติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐไว้ที่ฐานทัพอากาศแอนเดอร์สันเป็นการถาวร ซึ่งรวมถึงระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดและเรดาร์เอเอ็น/ทีพีวาย-2

logoline