svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เทรนด์ศัลยกรรมหนุ่มเกาหลี ยิ่งสวยยิ่งดี

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ชายเกาหลีในยุคปัจจุบัน ทำศัลยกรรมเพื่อให้มีรูปลักษณ์แบบ "หนุ่มหน้าสวย" ตามกระแสที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักร้อง-นักแสดง รวมถึงเหล่าไอดอลทั้งหลาย

"หนุ่มหน้าสวย" เป็นคอนเซปความงาม(หล่อ)ล่าสุด สำหรับหนุ่มกาหลี ที่เน้นความอ่อนเยาว์ มีกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ถึงกับแมนแบบดั้งเดิม 100% เช่น ซง จุงกิ, ฮยอน บินหรือพวกบอยแบนด์ เช่น Bigbang, SHINee และ Super Junior
กระแสการทำศัลยกรรมให้เป็นหนุ่มหน้าสวย เริ่มจากความนิยมในตัวนักแสดงหนุ่ม "แบ ยองจุน" ก่อนนิยมเป็นวงกว้างเพราะซีรีส์ที่ฉายปี 2552 "Boys over Flower" ที่มีลี มินโฮ, คิม ฮยอน-จุง และคิม บอม เป็นนักแสดงนำ การทำศัลยกรรมไม่เพียงได้รับความนิยมในหมู่ชายเกาหลีทั่วไป แต่อุตสาหกรรม K-pop ก็ได้ปรับตัวและอาศัยการศัลยกรรมเพื่อช่วยให้ศิลปิน K-pop มีรูปลักษณ์ที่เข้ากับเทรนด์อีกด้วย
จอย คัง CEO ของ Eunogo ผู้ให้บริการทำศัลยกรรมในสิงคโปร์ บอกว่า เทรนด์ของผู้ชายเกาหลีในปัจจุบัน เห็นความสวยน่ารักเป็นความหล่อเหลารูปแบบใหม่ พวกเขาชอบรูปลักษณ์ที่มีความเป็นหญิง ส่วน ดร.อีฮยอนแทค, หัวหน้าทีมศัลยแพทย์ผู้ก่อตั้ง สถานเสริมความงาม "บาโนบางี" บอกว่า เมื่อก่อน ผู้ชายเกาหลีเลือกที่จะทำศัลยกรรมพลาสติกเพื่อทำให้ตัวเองดูแมนขึ้น แต่ผู้ชายสมัยนี้ สนใจเครื่องสำอางและเลือกที่จะทำศัลยกรรม เสริมจมูก ทำตาสองชั้น ทำหน้าเรียว ให้เข้ากับเทรนด์หนุ่มหน้าสวย
ดร.จิน ซอกอิน หัวหน้าทีมศัลยกรรมคลินิก ชาอึม บอกว่า นอกจากทำศัลยกรรมตกแต่ง ยังมีเทรนด์การทำให้อ่อนเยาว์ เช่น ยกกระชับ ลดริ้วรอย ด้วยการทำใช้โบท็อกซ์และฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งราคาถูกและเห็นผลรวดเร็ว

logoline