svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผบ.สหรัฐฯ พร้อมยิงนุกใส่จีน ถ้าทรัมป์สั่ง

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการกองเรือสหรัฐฯในแปซิฟิก ยืนยันหนักแน่นว่าจะน้อมรับคำบัญชาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แม้จะสั่งให้โจมตีจีนด้วยนิวเคลียร์ ก็จะทำ

พลเรือเอกสก็อตต์ สวิฟต์ ผู้บัญชาการกองเรือสหรัฐฯในแปซิฟิก กล่าวด้วยความมั่นใจในระหว่างการประชุมด้านความมั่นคงที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลียว่า เขาไม่ลังเลที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดโดยตำแหน่ง ต่อให้ได้รับคำสั่งให้โจมตีจีนด้วยนิวเคลียร์ก็จะทำ
คำกล่าวของพลเรือเอกสวิฟต์ มีขึ้นท่ามกลางความวิตกที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในเรื่องสุขภาพจิตของประธานาธิบดีทรัมป์ และความเชื่อมั่นของกองทัพที่มีต่อเขา นอกจากนี้ การทวีตรายวันล่าสุดของเขา สร้างความวิตกให้แก่เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมว่า เขาอาจจะประกาศสงครามกับเกาหลีเหนือผ่านทวิตเตอร์ หลังเริ่มต้นด้วยการเอ่ยถึงกองทัพก่อนจะกลายเป็นเรื่องประกาศห้ามไม่ให้คนข้ามเพศรับราชการในกองทัพ ด้วยเหตุผลที่ทำให้ถูกวิพาษ์วิจารณ์อย่างหนัก
ทหารทุกนายในกองทัพสหรัฐฯ ล้วนกล่าวคำปฏิญาณที่จะปกป้องรัฐธรรมนูญของประเทศ จากศัตรูทั้งในและนอกประเทศ และเชื่อฟังผู้บังคับบัญชาและประธานาธิบดีในฐานะผู้บัญชาการทหารสูงสุด

logoline